posttoday

กระทุ้ง"อุตตม"เร่งประชุมกก.บห.กำหนดวันประชุมใหญ่สามัญ

03 มิถุนายน 2563

"ไพบูลย์ นิติตะวัน"จี้รักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคที่ยังเหลืออยู่ 16 คนเพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญเพื่อเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ คาดประชุมได้ต้นเดือนก.ค.

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.นายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงการจัดประชุมใหญ่สามัญพรรคเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ภายใน 45 วัน หลังจาก 18 กรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันลาออกว่า โดยข้อบังคับพรรคนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรค ต้องเรียกประชุม 16 กรรมการบริหารพรรคที่เหลือ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญ สถานที่และระเบียบวาระการประชุม น่าจะเรียกประชุม 16 กรรมการบริหารพรรคภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ โดยอาจประชุม1-2 ครั้งแล้วสรุป

ทั้งนี้ หากนายอุตตมไม่เรียกประชุมก็จะถือว่าไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับพรรคและกระทบต่อสถานะพรรค ยิ่งจะทำให้เกิดปัญหา แต่ส่วนตัวเชื่อว่านายอุตตมยึดมั่นข้อบังคับพรรค และเชื่อว่าการประชุมกรรมการบริหารพรรคไม่มีปัญหาเรื่องของการป้องกันโควิด-19 เนื่องจากเหลือแค่ 16 คน จัดมาตรการป้องกันโควิด-19 ได้ และคาดว่าจะจัดประชุมใหญ่สามัญได้ช่วงต้นเดือน ก.ค.นี้