posttoday

"เสรีพิศุทธ์" ลุยหาเสียงลำปาง อ้อนขอคะแนนให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะ

03 มิถุนายน 2563

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลุยหาเสียงลำปางต่อเนื่อง เยี่ยมบ้านประชาชน โดนพายุถล่ม ชี้เสียงตอบรับดีเกินคาด อ้อนขอคะแนนให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะ

เมื่อวันที่ 3 มิย. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ ส.ส.ของพรรคลงพื้นที่ จ.ลำปาง ช่วยร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าผจญ ผู้สมัครส.ส.เขต 4 จ.ลำปาง พรรคเสรีรวมไทยหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปาง เป็นวันที่ 3 โดย หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่ รุดเยี่ยมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากลมพายุ และฝนฟ้าคะนองขึ้นในพื้นที่ตำบลนายาง อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง ตรวจสอบความเสียหาย และเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านผู้ประสบวาตภัย โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น มีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบประมาณ 90 หลัง กระเบื้องเสียหายประมาณ 600 แผ่น

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า มีความมั่นใจตั้งแต่ส่ง ร.ต.ท.สมบูรณ์ ลงสมัครในคราวนี้ถึงแม้ครั้งที่แล้วจะไม่ชนะการเลือกตั้งก็ตาม เหตุ ที่มั่นใจ คือพรรคเพื่อไทยไม่ได้ลงสมัครส่วนพรรคอนาคตใหม่ก็ลงสมัครไม่ได้ เพราะฉะนั้นพรรคของเราจึงเป็นพรรคฝ่ายค้านพรรคเดียวที่ลงสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้

“สังเกตดูอีกสี่คนที่ลงสมัครเป็นฝ่ายรัฐบาล เพราะฉะนั้นตอนนี้เป็นการต่อสู้กันระหว่างประชาธิปไตยกับเผด็จการ ผมเชื่อแน่ว่า พี่น้องลำปางเขต4 รักประชาธิปไตย เพราะประชาธิปไตยสามารถที่จะพูดได้ โต้ตอบได้ ตรวจสอบได้ โปร่งใส ไม่เหมือนเผด็จการ อย่างเช่นพระราชกำหนด 3 ฉบับที่ออกมาเพื่อจะกู้เงิน เราจะขอตรวจสอบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชายังไม่ยอมให้ตั้งกรรมาธิการตรวจสอบเลย เราต้องตรวจสอบให้ได้ ไม่เช่นนั้นเงิน 1 ล้านล้าน บาทที่จะเอามาใช้จ่ายให้ประชาชนก็จะถูกทุจริตคอร์รัปชั่น” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ดังนั้นเมื่อพรรคใหญ่ๆลงไม่ได้ พรรคของเราเป็นตัวแทนฝ่ายประชาธิปไตย เชื่อว่า พี่น้องประชาชนที่ลำบาก เขต 4 รักประชาธิปไตย ครั้งที่เเล้วพรรคเสรีรวมไทย ถึงไม่ชนะก็มีคะแนนลำดับต่อจากพรรคเพื่อไทย พลังประชารัฐ อนาคตใหม่เมื่อตนบอกว่ามั่นใจตั้งแต่ต้นแล้วคือคะแนนของฝ่ายประชาธิปไตยมีตั้ง 7 กว่าหมื่นคะแนน ส่วนเผด็จการมีกว่าสามหมื่นคะแนน เเบบนี้มันชนะกันอยู่แล้ว

“เมื่อชนะกันอย่างนี้ขอร้องพี่น้องประชาชน ลำปาง เขต4 ที่เคยลงคะเเนนให้พรรคเพื่อไทย อนาคตใหม่ เสรีรวมไทย เพื่อชาติ ประชาชาติ ฝ่ายประชาธิปไตย อย่าเปลี่ยนใจนะครับ ให้หันมาลงคะเเนนให้พรรคเสรีรวมไทย เพราะเราเป็นตัวแทนฝ่ายประชาธิปไตย ส่วนพี่น้องประชาชนซึ่งคราวที่แล้วไปเลือกฝ่ายเผด็จการ เลือกพรรคพลังประชารัฐ 3 หมื่นกว่าคะแนน ท่านจะเห็นอยู่แล้วว่าพลเอกประยุทธ์บริหารประเทศ มา 6- 7 ปีแล้ว ครั้งแรกเป็นนายกฯโดยการรัฐประหาร ปล้นเขามา ครั้งที่สอง ถึงแม้จะเลือกตั้ง ก็เขียนรัฐธรรมนูญ โกงเขามา เพราะฉะนั้นเมื่อบริหารประเทศทั้งหมด 6-7 ปีแล้ว ลองไปดูว่าพลเอกประยุทธ์บริหารประเทศ แล้วพี่น้องประชาชนเป็นอย่างไร ยากจนลงทุกวัน” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า สังเกตดูได้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ตั้งงบประมาณ ซึ่งเป็นภาษีของประชาชนมาบริหารประเทศ ขาดดุลทุกปี เป็นนายกฯปี 2557 ก็ตั้งงบประมาณขาดดุลปี 2558 – 2563 ก็ตั้งงบขาดดุลมาโดยตลอด คำว่าขาดดุลโดยตลอดคือว่า เก็บภาษีประชาชนได้ไม่เพียงพอกับงบประมาณที่จะใช้จ่าย ก็เลยต้องไปกู้มา

"เสรีพิศุทธ์" ลุยหาเสียงลำปาง อ้อนขอคะแนนให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะ

“ท่านลองคิด ในชีวิตของท่าน ต้องกู้ ต้องเป็นหนี้ ท่านจะมีความสุขไหม แล้วพอเกิดโรคระบาดที่จะต้องดูแลประชาชนตามรัฐธรรมนูญมาตรา47 บัญญัติว่า “ประชาชนย่อมได้รับการป้องกันและขจัดโรคภัย โรคระบาด จากรัฐบาลโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย” ถ้าผมพูดสั้นๆ คือ เมื่อโรคระบาดโควิด-19 เข้ามา รัฐจะต้องดูแลหมด ป้องกัน หน้ากากอนามัยต้องถึงบ้าน ตรวจโควิดต้องฟรี ป่วยแล้วรักษาฟรี แต่คุณไปกำหนดมาตรการต่างๆขึ้นมา เพื่อไม่ให้หยุดงาน ทำงาน พ่อค้า-แม่ค้า เดือดร้อน คนงานตกงาน บริษัทปิดหมด คุณต้องชดเชยพวกเขา แต่ไม่มีเงินชดเชย ก็ต้องไปกู้อีก สร้างภาระให้แก่ประเทศชาติ เเละประชาชน ลูกหลานข้างหลังที่ต้องมาชดใช้แทน เดี๋ยวปัญหาตามมา คุณประยุทธ์ต้องหาเงินไปชดใช้คนอื่น ด้วยการขึ้นภาษีอีก พี่น้องประชาชนก็จะยิ่งเดือดร้อนขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นพี่น้องประชาชนที่เคยเลือกพรรคฝ่ายเผด็จการ ควรจะเปลี่ยนใจหันมาเลือกฝ่ายประชาธิปไตย ให้ฝ่ายประชาธิปไตยได้มีโอกาสเข้ามาบริหารประเทศ แล้วพวกท่านจะสามารถตรวจสอบได้ทุกอย่าง ไม่พอใจไม่เลือกต่อไปก็ได้ แต่เผด็จการนั้นเราบอกให้พวกเขาไปได้แล้ว พวกเขาบอกว่าลองไล่ดูสิ ท้าทาย ถ้าโควิด-19 ไม่มา ผมก็เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์อยู่ไม่ได้แล้ว โควิด-19มาช่วยพล.อ.ประยุทธ์นะ ขอให้พวกเรามั่นใจ เชื่อมั่นในตัวเองว่าฝ่ายประชาธิปไตยเท่านั้นที่จะบริหารประเทศได้ ทั่วโลกก็เป็นประชาธิปไตย อย่ามาบอกว่าบางประเทศไม่เป็นประชาธิปไตย อย่างเช่นจีน ไม่ได้ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย แต่ว่าฐานของจีนแน่น ปกครองด้วยระบอบคอมมิวนิสต์ คนจะเติบโตมาในรัฐบาลจีน พวกเขากลั่นกรอง ผู้นำจีนและรัฐมนตรี เเต่ละคนก็ได้รับการกลั่นกรองเลือกมา เเต่คนของเรายังแย่งกันอยู่ตลอดเวลา ตอนนี้ก็ยังแย่งกันเป็นรัฐมนตรี พอขึ้นมาแล้วก็บริหารไม่ได้ เป็นมือสมัครเล่นกันทั้งนั้น สู้คนอื่นไม่ได้หรอกฉะนั้นพวกท่านต้องเลือกพรรคเสรีรวมไทย เพื่อเข้าไปแก้ไขประเทศ เเละไปเปลี่ยนรัฐบาล แล้วพี่น้องประชาชนจะเข้าใจว่าประชาธิปไตยเป็นแบบนี้เอง อย่าไปเชื่อเผด็จการทั้งหลายเพราะหลอกลวง จำได้ไหม เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ยึดอำนาจ บอกว่าขอเวลาอีกไม่นาน ไม่นานนั้น6-7 ปีแล้ว เขียนรัฐธรรมนูญอยู่ต่ออีกเป็น10ปี เพราะฉะนั้นต้องเปลี่ยนให้ได้ ควรเลือกฝ่ายประชาธิปไตย ต้องขอบคุณที่ให้โอกาสพรรคของผมครั้งนี้ " พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวอีกว่า ไม่มีความกังวลในการเลือกตั้งครั้งนี้ อย่างการเดินหาเสียงเลือกตั้งมีบางอำเภอในเขตเลือกตั้งนี้จะมาคัดค้านไม่ให้เราใช้เครื่องเสียง ตนขอให้ไปอ่านกฎหมายดู ตอนนี้ใช้กฎหมายเลือกตั้ง กฎหมายเลือกตั้งระบุว่าผู้สมัครสามารถหาเสียง เเละใช้เครื่องขยายเสียงได้ โดยไม่ต้องขออนุญาต เเต่บางคนไม่รู้เรื่องเลย ยังโง่งมงายอยู่อย่างนี้ เพราะอิทธิพลในพื้นที่ เดี๋ยวหาเสียง ใครลองมาทะลึ่งกับตน ตนจะดำเนินคดีให้หมด ข้อหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบ และใช้อิทธิพลในพื้นที่ จะมาใช้วิธีนี้กับพรรคเสรีรวมไทยไม่ได้ เพาระหัวหน้าพรรคก็เคยเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

“ผมอ้อนวอนคนที่ไปลงคะเเนนให้ฝ่ายเผด็จการ 3 หมื่นกว่าคะเเนนด้วยว่า ขอให้ดูการบริหารของพลเอกประยุทธ์ว่าเป็นอย่างไร มันล้มแหลว ไหมเมื่อล้มเหลว จะไปเลือกพวกเขาอีกทำไม ขอให้มาเลือกฝ่ายประชาธิปไตย ถ้าเปลี่ยนใจ คะแนนของฝ่ายเราถึง1แสนคะเเนนเเน่นอน”หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว

"เสรีพิศุทธ์" ลุยหาเสียงลำปาง อ้อนขอคะแนนให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะ