posttoday

บิ๊กตู่ ปัดเป็นกาวใจสางปัญหาใน พปชร.โยนให้เคลียร์กันเอง

02 มิถุนายน 2563

พล.อ.ประยุทธ์ ปัดเป็นตัวกลางสะสางปัญหาในพลังประชารัฐ ชี้เป็นเรื่องของพรรคและไม่จำเรียกใครมาคุย-ก่อนชิ่งตอบ พล.อ.ประวิตร นั่งผู้นำ พปชร.คนใหม่หรือไม่

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนแปลงในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ตนไม่อยากพูดมาก เนื่องจากเป็นเรื่องระดับพรรคการเมืองและไม่อยากแก้ตัวให้ใคร เพราะหน้าที่ของตนจะยุ่งเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับรัฐบาลเท่านั้น ฉะนั้นขออย่าดราม่า

ส่วนการเป็นตัวกลางเพื่อปรับความเข้าใจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องไปเรียกใครมาทั้งสิ้น เพราะเป็นเรื่องภายในพรรคการเมือง

นายกฯ ยังกล่าวถึงปัญหาดังกล่าวต่อเก้าอี้รัฐมนตรี ว่า การที่จะปรับครม.ต้องพิจารณาในภาพรวมของพรรคร่วมรัฐบาล ดังนั้นขอย่าให้มีปัญหาอีกเลยเพราะตอนนี้มันวุ่นวายพอสมควรแล้ว พร้อมขอร้องสื่อและโซเชียลช่วยดูเรื่องที่ทำให้เกิดความสามัคคีดีกว่า

ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามถึงกระแส พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและประธานยุทธศาสตร์พรรคฯ พปชร.จะนั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรค พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเพียงพูดว่า ขอบคุณครับ และเดินออกไปทันที