posttoday

"เพื่อไทย"ถล่มยับพปชร.แบ่งมุ้ง-ตั้งก๊วนในยามชาวบ้านเดือดร้อน

01 มิถุนายน 2563

โฆษกพรรคเพื่อไทยได้ทีถล่มแหลกความขัดแย้งใน"พลังประชารัฐ"หลัง 18 กรรมการบริหารพรรคลาออก ตอกย้ำการปฏิรูปการเมืองไม่มีอยู่จริง แบ่งมุ้ง ประลองกำลัง แย่งชามข้าว ในขณะที่ประชาชนเดือดร้อนอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี 18 กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ลาออกบีบนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพ้นเก้าอี้ว่า ในที่สุดเรื่องที่เป็นข่าวลือมาก่อนหน้านี้คือ ข่าวจริงที่มาก่อนเวลาอันควร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หมดเวลาจะลอยตัวเหนือปัญหาอีกต่อไป

ทั้งนี้ ถ้าความพยายามในการดำเนินการบีบนายอุตตม เพื่อผลักดัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ทราบเรื่องมาก่อนก็เตรียมตัวเลือกตั้งใหม่ได้เลย เวรกรรมมาไว ความขัดแย้งแตกแยกในพรรคพลังประชารัฐรอบนี้หนักเกินเยียวยา รัฐธรรมนูญที่เคยทำให้พรรคพลังประชารัฐได้ประโยชน์ ถึงเวลาได้รับโทษ เกิดผลกระทบในทางลบ เพราะระบบพรรคการเมืองอ่อนแอ เป็นหลักฐานสำคัญว่าการปฏิรูปการเมืองไม่มีอยู่จริง แบ่งมุ้ง ตั้งก๊วน แยกก๊ก ประลองกำลัง แย่งชามข้าว ในขณะที่ประชาชนเดือดร้อนจากสารพัดวิกฤต หากมีโอกาสในครั้งหน้าประชาชนจะให้คำตอบว่าต้องเลือกอย่างไรถึงจะได้พรรคการเมืองที่เป็นที่พึ่งที่หวังแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ในทุกสถานการณ์

"ปัญหาการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ อาจทำให้รัฐบาลขาดสมาธิ ออกมาตรการผิดพลาด ขาดประสิทธิภาพ ไร้ประสิทธิผล มุ่งแก้แต่ปัญหาของตัวเอง จนละทิ้งปัญหาของประเทศชาติและประชาชน" นายอนุสรณ์กล่าว