posttoday

60 ส.ส.พลังประชารัฐโชว์พลังตบเท้าหนุน"อุตตม"นั่งหัวหน้าพรรค

31 พฤษภาคม 2563

"สนธิรัตน์" จับมือ"ธรรมนัส" นำ 60 ส.ส.พลังประชารัฐแสดงพลังตบเท้าพบ"อุตตม"หนุนนั่งหัวหน้าพรรคต่อไป ระหว่างประชุมสภาพิจารณาพรก.เงินกู้ ท่ามกลางกระแสจะถูกขับพ้นหัวหน้าพรรค

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่รัฐสภา นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมวพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ นำ 60 ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ให้กำลังใจนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เพื่อให้ทำหน้าที่ในการดูแลงบประมาณและเงินกู้เพื่อแก้ไขปัญหาโควิด-19 และสนับสนุนให้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต่อไป

อย่างไรก็ตาม มีการพูดคุยถึงปัญหารอยร้าวภายในพรรค กลุ่ม ส.ส.มีความห่วงใยอาจทำให้ประชาชนที่เฝ้าดูรู้สึกไม่พอใจ ขณะเดียวกันส.ส.ก็อึดอัด ต้องคอยตอบคำถามกับประชาชน จึงขอโอกาสนี้ให้กำลังใจนายอุตตม , นายสนธิรัตน์ และ ร.อ.ธรรมนัส 

นอกจากนั้น ส.ส.หลายคนมีข้อเสนอว่า ภายหลังประชุม พรก.กู้เงินเสร็จสิ้น อยากเห็นทุกคนร่วมมือทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล และตั้งความหวังไว้ว่าพรรค พปชร.จะเดินหน้าในทิศทางที่ถูกต้อง เป็นหลักเป็นเกณฑ์มากกว่านี้ ไม่เช่นนั้นประชาชนอาจจะเสื่อมศรัทธาได้

ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ภายในการประชุมประชุมสภาฯ พิจารณาพรก.เกี่ยวกับกู้เงิน 3 ฉบับ เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ได้มีปรากฎการณ์วัดพลังกันในพรรคพลังประชารัฐมาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และประธานยุทธศาสตร์ พปชร.ได้เชิญแกนนำ และส.ส.พปชร.ร่วมหารือ และรับประทานอาหารที่บริเวณห้องชั้นอาคารรัฐสภา โดยมีแกนนำเข้าพบอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา โดยเฉพาะกลุ่มสามมิตร นำโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว. ยุติธรรม นายอนุชา นาคาศัย สส.ชัยนาท และส.ส.กลุ่มสามมิตร เข้าร่วมประมาณ 20 คน