posttoday

"ปารีณา" จ่อแจ้งความ "ปิยบุตร" หลังติงคดี "บิ๊กป้อม" ขู่ไม่หยุดสิ้นปีอาจโดนถึง 100 คดี

31 พฤษภาคม 2563

ปารีณา ประกาศจะแจ้งความ ปิยบุตร หลังติงการตรวจสอบคดี พล.อ.ประวิตร กับนาฬิกาหรู-บอกถ้าไม่หยุดสิ้นปีนี้อาจแจ้งความถึง 100 คดี

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยว่า จะแจ้งความ นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า และอดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ หลังโพสต์เฟซบุ๊กติติงการทำงานขององค์กรอิสระต่อการตรวจสอบคดีนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและประธานยุทธศาสตร์พรรคฯ

น.ส.ปารีณา ระบุว่า คดีนาฬิกา พลเอกประวิตร ถือเป็นเรื่องเก่ามาเล่าใหม่และมักมาใช้ในการใส่ร้าย ปปช ปิยะบุตรอ้าง ปปช ทำลายระบบบัญชีทรัพย์สิน เปรียบเสมือน เด็กไม่รู้จริง หลับหูหลับตามาพูด จนทำให้ ปปช เสียหาย นี่หรือคนรุ่นใหม่นาฬิกาที่ถูกร้องเรียนเป็นนาฬิกาของเพื่อน พลเอกประวิตร เป็นบัดดี้กันตั้งแต่สมัยนักเรียนซึ่งเพื่อนคนดังกล่าวมีนาฬิกา 300 กว่าเรือน เป็นนาฬิกาที่ราคาสูงมาก สูงกว่ารถยนต์จะมีซีรีย์นัมเบอร์หรือเลขที่ของเรือนนาฬิกา

ปปช ได้ทำการตรวจสอบซีรี่นัมเบอร์ การชำระเงินและใบเสร็จต่างๆอย่างครบถ้วน ชัดเจนว่า นาฬิกาดังกล่าวไม่ใช่ของพลเอกประวิตรจริงๆ และเมื่อนาฬิกาเป็นของคนอื่นก็ไม่สามารถไปแจ้ง ปปช ว่าเป็นทรัพย์สินของตนเองได้

ขอยกตัวอย่าง ครั้งหนึ่งมีข่าว ปารีณา กลับรถฟอร์จูนเนอร์สีดำ บนฟุตบาทรัฐสภา รถฟอร์จูนเนอร์คันดังกล่าว ไม่ได้แจ้งในบัญชีทรัพย์สินของปารีณา เพราะไม่ใช่รถของปารีณา ยืมเพื่อนมาขับ ปปช สามารถตรวจสอบ เลขที่คลัทซี และหมายเลขเครื่องยนต์ พิสูจน์ได้ว่ารถเป็นของใครจริงๆ เช่นเดียวกับนาฬิกา พิสูจน์ออกมาชัดเจนแล้วว่า นาฬิกาไม่ใช่ของพลเอกประวิตร ปปชจึงตัดสินยกคำร้อง

ส่วนคนที่ไม่เคารพ ระเบียบกฎหมายกติกาของบ้านเมือง จ้องแต่จะใส่ร้ายทำลายสถาบันสำคัญต่างๆ เพียงเพราะคำตัดสินไม่ถูกใจ

ปารีณา จึงจำเป็นต้องจัดการปิยบุตร โดยการแจ้งความ และถ้าปิยบุตรยังไม่หยุด ใส่ร้าย สถาบันต่างๆทำลายความมั่นคงของบ้านเมือง ภายในสิ้นปีนี้ ปิยบุตรอาจจะมีคดีที่ถูกปารีณาแจ้งความถึง 100 คดีได้ #ปิยะบุตรไม่หยุดปารีณาจะไม่หยุด