posttoday

"แรมโบ้ อีสาน"โต้จิรายุบิ๊กตู้กู้เงินมาช่วยไม่ได้โกงเข้ากระเป๋า

30 พฤษภาคม 2563

แรมโบ้ อีสาน โต้จิรายุ ปมตั้งฉายานายกฯ "นักกู้แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา" กู้มาเพื่อเยียวช่วยประชาชนสู้โควิด-19 ไม่ได้กู้เพื่อเข้ากระเป๋าตัวเอง

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณี นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สส.กทม.พรรคเพื่อไทย ตั้งฉายาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม" ลุงตู่เป็นนักกู้แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา" เห็นว่า การกู้ของรัฐบาลเป็นการกู้เพื่อใช้หนี้ให้กับรัฐบาลในอดีตที่สร้างหนี้ไว้ โดยเฉพาะหนี้สินที่ค้างหนี้ชาวนาในการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและหนี้สินอื่นๆ ตลอดจนเป็นการกู้มาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และนำมาแก้ไขปัญหาวิกฤตโควิด-19 เพื่อป้องกันและเยียวยารักษาประชาชน ให้อยู่รอดปลอดภัยทุกคนก็ทราบดี

"การกู้เงิน มีมาทุกยุคทุกสมัย รัฐบาลในอดีตก็เคยกู้เงินมาอย่างต่อเนื่องไม่ได้มีปัญหาอะไรเลยในความเห็นส่วนตัวตนการกู้เงินมาเพื่อใช้จ่ายเยียวยาช่วยเหลือประชาชน เพื่อคนยากคนจนที่เดือดร้อน ดีกว่าการกู้มาโกง กู้มาเพื่อหากินใส่กระเป๋าตัวเองหรือพวกพ้อง หรือแจกจ่ายให้ บรรดาวงศาคณาญาติตนเอง"

ดังนั้นคิดว่า "ลุงตู่นักกู้แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา"ในความหมายของนายจิรายุประชาชนชื่นชอบ เพราะนายกฯกู้เพื่อให้ประชาชนใช้จ่ายอย่างทั่วถึง ดีกว่า ผู้นำคนบางคนในอดีตเป็น" นักโกงแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา" นักกู้มาโกง นักกู้มากินมาเก็บใส่กระเป๋าตัวเอง"ไม่เผื่อแผ่ประชาชน อย่างนี้ประชาชนสาปแช่ง