posttoday

"เพื่อไทย"ถอยไม่ส่งใครลงเลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปางหลัง"พินิจ"ขอเว้นวรรค

26 พฤษภาคม 2563

หน.เพื่อไทยแจงเหตุสุดวิสัย"พินิจ จันทรสุรินทร์"ถอนตัวไม่ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 ตามที่ตกลงไว้ อุบไต๋ยังไม่มีใครเหมาะสมลงสมัครแทน

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีนายพินิจ จันทรสุรินทร์ แคนดิเดตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขต 4 แทนตำแหน่งที่ว่างว่า พรรคเพื่อไทยได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายในการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งครบถ้วนถูกต้อง สามารถไปยื่นสมัครได้ตั้งแต่วันแรกของการเปิดรับสมัคร นายพินิจเองก็แสดงความพร้อมในการลงรักษาพื้นที่และดูแลพี่น้องประชาชนชาวเขต 4 ลำปาง แต่พอถึงวันสมัครนายพินิจ รู้สึกไม่สบายใจ เพราะยังคงโศกเศร้าเสียใจ และทำใจเรื่องการสูญเสียบุตรชายยังไม่ได้

ทั้งนี้ ประกอบกับประเมินว่ารัฐบาลไปต่อลำบากอายุสภาอาจเหลือไม่มาก และต้องเผชิญกับการใช้อำนาจรัฐสารพัดรูปแบบ แต่ที่สำคัญนายพินิจ มีความประสงค์จะลงสมัคร นายก อบจ.ลำปาง ซึ่งต้องลงแข่งขันในอีกไม่กี่เดือน และได้ยื่นความจำนงค์แจ้งให้พรรคทราบไปแล้วก่อนหน้านี้ จึงตัดสินใจขอเว้นวรรคการเลือกตั้งในครั้งนี้ไปก่อน

อย่างไรก็ตาม นายพินิจยังคงทำงานการเมืองต่อไป โดยสนใจทำงานการเมืองท้องถิ่นเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนชาวลำปาง เมื่อพรรคได้ทราบก็เข้าใจ และเห็นว่าไม่มีใครที่เหมาะสมจะมาทดแทนได้ในเวลานี้ จึงไม่สามารถส่งตัวแทนของพรรคลงสมัครได้ การเลือกตั้งมีแพ้มีชนะได้ แต่หัวใจสำคัญคือการอาสารับใช้พี่น้องประชาชน เราตั้งใจสู้เต็มที่เพื่อดูแลรับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป แต่เกิดเหตุสุดวิสัยและต้องเคารพการตัดสินใจของนายพินิจ