posttoday

พปชร.ปัด"อุตตม"ลาออกจาก หัวหน้าพรรค-รมต.

14 พฤษภาคม 2563

"ธนกร"ยัน ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนในพปชร. แจง"อุตตม"ไม่ได้ลาออก ยังเดินหน้าทำงานต่อในฐานะหัวหน้าพรรคและรมต. ชี้ไม่ใช่เวลาของการเมือง ต้องมุ่งช่วยประชาชนในภาวะวิกฤตโควิด-19ก่อน

เมื่่อวันที่ 14 พ.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่างถึงกระแสข่าวนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้วว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตนได้สอบถามนายอุตตมแล้ว นายอุตตมยังคงทำหน้าที่ทั้งในพรรคและในครม.ต่อไปตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ให้กำลังใจและชี้แนะ ภายหลังได้เข้าพบเมื่อวันก่อน ส่วนกรรมการบริหารพรรคท่านอื่นไม่ว่าจะเป็นร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมนั้น เท่าที่ทราบก็ยังไม่ได้ลาออก สถานการณ์ภายในพรรคยังเป็นปกติดี

นายธนกร กล่าวอีกว่า สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะมีการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคและในครม. เพราะทุกฝ่ายต้องร่วมแรงร่วมใจกันแก้ปัญหาโควิด-19 ให้กับพี่น้องประชาชนก่อน แม้ว่าตัวเลขของผู้ป่วยรายใหม่จะไม่มี และรัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่ยังวางใจไม่ได้ รัฐบาลยังต้องทำงานหนักต่อไป โดยเฉพาะการเยียวยาและการฟื้นฟูประเทศหลังโควิด-19 ซึ่งขณะนี้นายอุตตมทำงานอย่างหนัก โดยเฉพาะการเยียวยา 5000 บาทให้กับพี่น้องประชาชน ดังนั้นตนมองว่า ภายในพรรคต้องมีความเป็นเอกภาพ เป็นหนึ่งเดียวกัน โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นศูนย์กลางในพรรค และมีนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ขับเคลื่อนการทำงานในพรรคอย่างเป็นระบบไปสู่ทิศทางที่ประชาชนคาดหวัง ซึ่งที่ผ่านมาทั้งนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ต่างทุ่มเททำงานให้กับพรรคอย่างเต็มที่มาตลอด