posttoday

ภราดรภาพ ปัดเอี่ยวขบวนกักตุนหน้ากาก จ่อเรียก"พันธ์ยศ"แจง

14 มีนาคม 2563

“พรรคภราดรภาพ “ตั้งโต๊ะแจงไม่เกี่ยวขบวนกักตุนหน้ากากอนามัย เตรียมเรียก "พันธ์ยศ" เข้าชี้แจง ยันอาคารไทยเฮลท์ ไม่ใช่ที่ทำการพรรค

วันที่ 14 มี.ค.ที่ทำการพรรคภราดรภาพชั่วคราว ซ.วิภาวดีรังสิต 64 กทม. คณะกรรมการบริหารพรรคภราดรภาพ นำโดย น.ท.รวยลาภ เอียมทอง รองหัวหน้าพรรค นายบุญญา หลีเหลด รองหัวหน้าพรรค นายสมบูรณ์ จิตตระบูรณ์ เลขาธิการพรรค และ นายสุรภาส วิเชียร โฆษกพรรค แถลงข่าวชี้เเจงกรณีที่การพาดพิงพรรคเเละบุคลากรของพรรคเกี่ยวข้องกับขบวนการหน้ากากอนามัย

โดยนายสุรภาส กล่าวว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่ามีกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย กว่า 200 ล้านชิ้นนั้นโดยมีการอ้างบุคคลบางคนที่มีสถานภาพเป็นสมาชิกพรรคและมีตำแหน่งในพรรค ซึ่งนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคที่มีชื่อในกระแสข่าวเกี่ยวข้องกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยตามข่าวมีการกักตุนสินค้าที่อาคารไทยเฮลท์ เขตหนองแขม กทม.พร้อมระบุว่าเป็นที่ตั้งของพรรคภราดรภาพเพราะมีป้ายของพรรคติดไว้ที่อาคารไทยเฮลท์ ซึ่งทำให้เข้าใจผิด ว่าเป็นที่ทำการของพรรคนั้น ขอเรียนว่า ตามข้อบังคับพรรคภราดรภาพพุทธศักราช 2561 ข้อ 6 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่เลขที่ 539/6 ซอยลาดพร้าว 71 ถนนสังคมสงเคราะห์ แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม.ซึ่งหลังจากนี้พรรคจะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีโดยจะจัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายน 2563 โดยจะย้ายที่ทำการพรรคมาอยู่ที่ซอยวิภาวดีรังสิต 64 และปัจจุบันทางพรรคได้มีการส่งจดหมายถึงกกต.ไปแล้วว่าได้ย้ายที่ทำการพรรคมายังสำนักงานชั่วคราว ดังนั้นอาคารดังกล่าวที่เขตหนองแขมจึงไม่ใช่สมัครงานหรือสาขาของพรรค เพราะอาคารดังกล่าวเป็นของนายพันธ์ยศ ซึ่งในตอนนั้นยังดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค

นายสุรภาสระบุว่า นอกจากนี้ยังมีกรณีที่บางสื่อในโลกออนไลน์ เสนอข่าวว่ามีอดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขต 20 คือนายอานนท์วัฒน์ วรเมธชยางกูร เป็นแอดมินดูแลเพจthaimark ยืนยันว่าข้อเท็จจริงตามที่ประกาศกกต .ประกาศรายชื่อผู้สมัครส.ส.ในเขตเลือกตั้งที่ 20 กทม .พรรคได้ส่งนายสมใจ ชื่นศรีสว่าง ลงสมัครส.ส.กทม. เขต20ในหมายเลขที่ 19 ดังนั้นพรรคไม่ได้ส่งนายอานนท์วัฒน์ลงสมัครส.ส. ตามกระเเสข่าวแต่อย่างใด

นายสุรภาสกล่าวว่า ทั้งนี้กรณีที่มีการพาดพิงพรรค ในกระแสข่าวกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัยทำให้พรรคเสียหาย ขอยืนยันว่าพรรคภราดรภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น พรรคยึดมั่นในหลักความถูกต้องเคารพกติกา รับฟังเสียงสะท้อนของสังคม หากพบว่า สมาชิกพรรคเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดกฎหมายไม่ว่ากรณีใดๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎหมายได้ทันที และในส่วนของพรรคก็จะดำเนินการตามระเบียบข้อบังคับ

นายสมบูรณ์ เเถลงว่า พรรคภราดรภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับกรณีกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย และจะดำเนินคดี กับผู้ที่แอบอ้างใช้ชื่อพรรคทำให้พรรคเสียหาย ตอนนี้ต้องขอปรึกษากับทีมกฎหมายของพรรคก่อน รวมถึงกรณีของนายอานนท์วัฒน์ที่เคยมีกระแสข่าวแอบชื่อพรรคในการขายหน้ากากอนามัยด้วย ซึ่งจะตรวจสอบทุกกรณีอย่างละเอียด นอกจากนี้จะอาศัยที่ประชุมพรรคเพื่อออกมติเรียกนายพันธ์ยศเข้ามาพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว และจะขอให้นำป้ายที่มีชื่อพรรคออกจากอาคารไทยเฮลท์ พร้อมยืนยันว่าระหว่างพรรคกับนายพันธ์ยศ ไม่มีปัญหากันแต่อย่างใด

เมื่อถามว่ากรณีดังกล่าวพรรคดำเนินการช้าไปหรือไม่เนื่องจากสังคมให้ความสนใจเกี่ยวกับกระบวนกักตุนหน้ากาก นายสมบูรณ์ ยอมรับว่าพรรคแถลงข่าวช้าไป เนื่องจากต้องรวบรวมข้อมูลและดูท่าทีของกระแสข่าว ซึ่งขณะนี้พรรคได้รับความเสียหาย จึงออกมาแถลงข่าวในวันนี้