posttoday

“เทวัญ” ยันไม่ปิดตึกออลซีซั่นหลังพบป่วยโควิด เผยยอดบริจาคกว่า 3 ล้าน

11 มีนาคม 2563

รมต.ประจำสำนักนายกฯ ยัน ไม่ปิดตึกออลซีซั่น หลังเจ้าของร้านอาหารติดเชื้อ โควิด-19 เผย ยอดบริจาคเข้าบัญชีโควิด สำหรับจัดหาอุปกรณ์-ยาและเวชภัณฑ์ ช่วยสู้โควิด กว่า 3 ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 11 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19 )นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงกรณีที่มีกระแสข่าวปิดตึกซีอาร์ซี ทาวเวอร์ ออลซีซัน ลุมพินี เขตปทุมวัน หลังพบเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ว่า ขณะนี้ไม่มีการปิดตึกดังกล่าวตามที่มีกระแสข่าว ซึ่งผู้ปฎิบัติงานภายในอาคารดังกล่าวยังปฎิบัติงานตามปกติ มีเพียงบริเวณส่วนของร้านอาหารที่ปิดทำความสะอาดเท่านั้น เพื่อให้เกิดความมั่นใจกับผู้ใช้บริการ

นายเทวัญ กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าการบริจาคเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี “สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อรับบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)” สาขาทำเนียบรัฐบาล หมายเลขบัญชี 067-0138-290 ที่มีคณะรัฐมนตรีบริจาคประเดิมนั้น ขณะนี้ได้โอนเงินเข้าบัญชีแล้ว 2.5 ล้านบาท และจะทยอยโอนต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังมีประชาชน และภาคเอกชนที่สนใจร่วมบริจาคสมทบ โดยขณะนี้มียอดจำนวนเงิน 3,100,668.31 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเงินบริจาคดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อนำไปช่วยเหลือสนับสนุนการจัดหาอุปกรณ์ ยา และเวชภัณฑ์ที่จำเป็นแก่บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการป้องกันการแพร่ระบาดและรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 รวมถึงการดูแลคนไทยที่อาจป่วยเป็นโรคดังกล่าวในภาพรวมเป็นหลัก