posttoday

"เทพไท"ย้ำหวังดีวิจารณ์คุณสมบัติ รมต. ไม่อยากให้รัฐบาลขาดความเชื่อมั่น

11 มีนาคม 2563

ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ย้ำหวังดีกับรัฐบาล หลัง ส.ส.ข้อสังเกตเกี่ยวกับรัฐมนตรี ที่ไม่มีความเหมาะสมกับตำแหน่ง ชี้ทำให้รัฐบาลขาดความเชื่อมั่น หากภาพลักษณ์ไม่เป็นที่ยอมรับของประชาชน

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีความเคลื่อนไหวของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ในกลุ่มไลน์ว่า เป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับ มติพรรคแต่อย่างใด และเป็นการแสดงความเห็นภายในพรรคเท่านั้น ไม่ได้ไปก้าวล่วงพรรคการเมืองอื่น ตามที่พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวหาแต่อย่างใด การปรับคณะรัฐมนตรีเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี โดยตรง แต่การแสดงความเห็นเรื่องความเหมาะสมของตัวบุคคลในคณะรัฐมนตรีเป็นเรื่องที่สังคมโดยทั่วไปสามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ การที่สมาชิกบางคนของพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับรัฐมนตรีบางคน ที่ไม่มีความเหมาะสมกับตำแหน่งนั้น ก็เป็นการแสดงความเห็นในลักษณะแสดงความหวังดีมายังรัฐบาล เพราะถ้าหากภาพลักษณ์ของรัฐบาลไม่เป็นที่ยอมรับของประชาชน ก็จะทำให้รัฐบาลขาดความเชื่อมั่น ไม่สามารถจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนในการบริหารประเทศได้ และการเคลื่อนไหวของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการต่อรองโควต้า หรือเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีตามที่ มีการตั้งข้อสังเกตกัน

นายเทพไท กล่าวว่า ส่วนตัวขอยืนยันว่าการแสดงความเห็นทางการเมืองใดๆเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้หวังผลทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น และขอยืนยันการเคลื่อนไหวทางการเมืองของตนนั้น ไม่ได้ทำเพื่อตนเองหรือใครคนใดคนหนึ่ง แต่ทำเพื่ออุดมการณ์ของพรรค 10 ข้อ และยึดเงื่อนไข3ข้อของพรรคในการเข้าร่วมรัฐบาลเท่านั้น และขอประกาศว่าไม่เคยคิดจะเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลนี้โดยเด็ดขาด เพราะแม้แต่ตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการในสภาผู้แทนราษฎรก็เคยปฎิเสธมาแล้ว แต่จะขอทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตัวแทนของประชาชนเป็นปากเสียงให้กับประชาชนเท่านั้น ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจมากที่สุดของชีวิตนักการเมืองคนหนึ่ง ขอขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ ที่ถอนคำพูดไล่พรรคประชาธิปัตย์ให้ถอนตัวในการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล อาจจะกระทบต่อความรู้สึกของสมาชิกพรรคบ้าง แต่เมื่อยอมรับว่าเป็นคนปากไว อาจมีความผิดพลาด จึงออกมากล่าวคำขอโทษ ก็สามารถให้อภัยกันได้ เพราะถือว่าเรื่องแค่นี้ขอกันกินยังมากกว่า