posttoday

"สิระ" รับ "บิ๊กป้อม"โทรเคลียร์ปมร้าว ชี้ "ธรรมนัส" ต้องคิดเองเรื่องลาออก

11 มีนาคม 2563

"สิระ" รับ "บิ๊กป้อม"โทรเคลียร์ปมไลน์ พปชร. ชี้ "ธรรมนัส" ต้องคิดเอง กรณี ลาออก เหน็บ ถ้าเป็นตัวเอง ลาออกไปแล้ว เปรียบ คนในบ้านกัดคนอื่นต้องรับผิดชอบ สวนกลับ"ไผ่" ทำอะไรให้ประชาชนบ้างช่วง โควิด-19

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงแชทกรุ๊ปไลน์ของ พรรคพลังประชารัฐเกี่ยวกับประเด็นความขัดแย้งเรื่องร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯกรณีกักตุนหน้ากากอนามัยหลุดสู่สาธารณะว่า ไม่มีอะไร ส่วนสถานการณ์ภายในพรรคขณะนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุม ส.ส.แต่ละคนอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ ทั้งนี้ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับประทานอาหารกับฝ่ายบู๊ของพรรคพลังประชารัฐที่ทำงานช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยืนยันไม่มีการส่งสัญญาณใด ๆ เพื่อขอให้ร.อ.ธรรมนัสลาออกจากตำแหน่ง เพราะเป็นการนัดหมายล่วงหน้านานกว่า 10 วันแล้ว และเป็นเพียงการฉลองขอบคุณผู้ที่ทำงานในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่ได้พูดคุยเรื่องร.อ.ธรรมนัส แม้ว่าในวงกินข้าวจะมีคนเคยเป็นคู่กรณีกับร.อ.ธรรมนัสอยู่ด้วยก็ตาม

ส่วนประเด็นผู้ติดตามร.อ.ธรรมนัสที่มีข้อกล่าวหาว่าเกี่ยวกันกับคดีกักตุนหน้ากากอนามัยถูกนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. นายสิระ กล่าวว่า หากนำเข้ากรรมาธิการก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว ตนในฐานะที่เป็นกรรมาธิการ ไม่ว่าใครทำผิด ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ กรรมาธิการพร้อมตรวจสอบ ไม่ปกป้อง ทั้งนี้ ในฐานะประชาชนและสส. ขอเรียกร้องให้ร.อ.ธรรมนัสใช้ดุลยพินิจส่วนตัวลาออก ตนไม่มีสิทธิ์บังคับปลดร.อ.ธรรมนัสออก จึงอยู่ที่การตัดสินใจของร.อ.ธรรมนัสเอง ส่วนส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐขณะนี้ลงพื้นที่อยู่ ไม่มีใครนำเรื่องนี้มาพูดถึงในไลน์ เพราะไม่มีใครเล่นไลน์

“ถ้าเป็นผมหรอครับ การลาออกเพื่อพิสูจน์ตัวเองเนี่ย ถ้าพิสูจน์แล้วขาวสะอาด ทางผู้ใหญ่ก็อาจจะพิจารณาให้กลับมาเหมือนเดิม ส่วนจะมองว่าคุณธรรมนัสต้องลาออกก่อนหรือไม่ ในมุมถ้าเป็นผม ผมลาออก ส่วนสิทธิของใคร ใครจะคิดอย่างไร เป็นสิทธิส่วนบุคคล” นายสิระ กล่าว พร้อมกันนี้ นายสิระตั้งคำถามว่า หากผู้ติดตามทำผิด ผู้แต่งตั้งต้องรับผิดชอบหรือไม่ บอกไม่รู้จักกัน แล้วมาแต่งตั้งก็ยิ่งเจ็บ พร้อมเปรียบหากคนในบ้านไปกัดชาวบ้าน เจ้าของก็ต้องรับผิดชอบ

นายสิระ กล่าวว่า จากคลิปของผู้ที่กักตุนหน้ากาก ตนสงสัยว่าที่ระบุว่าทำขึ้นมาล้อเล่นนั้น อยากทราบว่า หน้ากากที่เห็นในคลิปอยู่ไหน และหากขายไปแล้ว ขายไปที่ไหน เสียภาษีหรือไม่ ให้ไปตรวจสอบเส้นทางการเงินผู้เกี่ยวข้องและตัวละครทั้งหมดด้วย การตรวจสอบของกรรมาธิการที่มีหน้าที่ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในส่วนพฤติกรรมของผู้ติดตามรัฐมนตรี ยืนยันว่าต้องตรวจสอบ

เมื่อถามว่า เคยเห็นพฤติกรรมของผู้ติดตามร.อ.ธรรมนัสหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า “อย่าให้เหลาเลย มันพูดไม่ได้ในที่สาธารณะ เหลาสักนิดก็ไม่ได้ พูดไม่ได้ ผมโดนไป 3 คดีแล้วตั้งแต่เป็น ส.ส.”

สำหรับข้อมูลที่เตรียมจะแฉเรื่องการกักตุนหน้ากาก นายสิระ กล่าวว่า มีผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวและมีคนต่างชาติเดินทางมาจริง แต่ยังขอวิเคราะห์อีกครั้ง ส่วนจะเกี่ยวข้องกับผู้ติดตามของร.อ.ธรรมนัสหรือไม่ยังบอกไม่ได้ เพราะหลังจากที่ตนให้สัมภาษณ์ไป ผู้ที่ให้ข้อมูลแก่ตนเกรงว่าจะเดือดร้อน

“ต้องขอข้อมูลกล้องวงจรปิดของรัฐสภาเพื่อติดตามการเข้าออกและพฤติกรรมของผู้ติดตามคนดังกล่าว เพราะมีคนแจ้งว่ามีเหตุเกิดขึ้นในรัฐสภา แต่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าจริงหรือไม่ ซึ่งผมเชื่อว่าจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นภายในรัฐสภา เพราะธรรมชาติของผู้ติดตามต้องเข้ามาที่รัฐสภา ทำเนียบรัฐบาลและกระทรวงด้วย คาดว่า เร็วๆ นี้จะเปิดเผยเรื่องดังกล่าวได้” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวยอมรับว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาหาบอกให้ตนใจเย็น ๆ พักผ่อนบ้าง เนื่องจากทำงานมาเหนื่อยมากแล้ว

นายสิระ กล่าวถึงกรณีนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐเรียกร้องนายสิระลาออกจากกรณีแจกหน้ากากอนามัยไม่มีคุณภาพ ว่าเงินที่ซื้อบริจาคเป็นเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชนและนำไปดูแลประชาชนด้วยจิตใจบริสุทธิ์ อยากถามกลับไปยังนายไผ่ว่าวิกฤตของประชาชน คนเป็นผู้แทนของประชาชนเหมือนตนได้ทำอะไรให้ประชาชนบ้าง ทั้งนี้ นายไผ่ไม่ต้องควักเงินก็ได้ แต่ขอให้ไปตรวจสอบว่าทำไมหน้ากากอนามัยถึงขาดตลาด ใครกักตุนไว้ที่ไหน จำหน่ายเกินราคาหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ระหว่างตนกับนายไผ่เคลียร์แล้ว มองหน้ากันได้ แต่ยังไม่ได้เจอกัน