posttoday

"สิระ"ลั่นเสนอพรรคปลด"ธรรมนัส"พ้นรมช.เกษตรฯปมหน้ากากอนามัย

09 มีนาคม 2563

"สิระ"ดับเครื่องชน"ธรรมนัส"จี้แสดงสปิริตลาออกจากรมช.เกษตรฯรับผิดชอบคนใกล้ชิดพัวพันกักตุนหน้ากากอนามัย ระบุประชาชนสะเทือนใจมากจึงเสนอทางออกให้นายกฯพิจารณา เล็งเสนอให้พรรคพิจารณา

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยกรณีคณะทำงาน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เข้าไปพัวพันกับการกักตุนหน้ากากอนามัยว่า ขอเรียกร้องให้ร.อ.ธรรมนัสแสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งรมช.เกษตรฯเพราะ เรื่องนี้ประชาชนสะเทือนใจมากเขาไม่ได้กับการกระทำครั้งนี้ ตนเป็นส.ส.ตัวแทนของประชาชน และเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจึงต้องออกมาปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน

นายสิระ กล่าวว่า การเสนอเช่นนี้รู้ว่า ร.อ.ธรรมนัสต้องไม่พอใจ แต่ตนเสนอทางออกให้เป็นบันใด เพื่อให้ลงจากตำแหน่ง เชื่อว่าจะเป็นผลดีต่อพรรคและรัฐบาลด้วย ซึ่งก็เชื่อว่านายกรัฐมนตรีก็น่าจะเห็นด้วยกับแนวทางนี้

" ขนาดผมซื้อหน้ากากอนามัยแจกประชาชนด้วยความบริสุทธิ์ใจยังถูกด่าว่าเป็นหน้ากากไม่มีคุณภาพ ผมไปจับบ่อนที่ภูเก็ตก็ถูกคนในพรรคกระทืบว่าทำงานเกินหน้าที่ แล้วกรณีนี้จะทำอย่างไร แม้ว่า ร.อ.ธรรมนัสจะออกมาปฎิเสธไม่เกี่ยวข้องด้วย แต่อยากถามว่า หมาในบ้านไปขี้บ้านคนอื่น หรือไปกัดใครนอกบ้านเจ้าของบ้านต้องรับผิดชอบไหม จะมาปฎิเสธไม่ได้ และถ้ามีประชุมพรรคเมื่อไรจะเสนอให้พรรคพิจารณาปลดร.อ.ธรรมนัสทันที"ส.ส.พรรคพลังประชารัฐกล่าว

นายสิระกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเคลือบแคลงสงสัยให้กับประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส จะปล่อยให้เรื่องนี้จบไปโดยไม่ผิดชอบไม่ได้ กระทบจิตใจประชาชนทั้งประเทศ การลาออกของร.อ.ธรรมนัสจะทำให้เหตุการณ์คลี่คลายได้ แต่หากยังอยู่ในตำแหน่งประชาชนก็ยังคงสงสัยว่า กระบวนการทางกฎหมายที่จะหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ จะยุติธรรมหรือไม่ แต่หากกระบวนการทางกฎหมายพิสูจน์ได้ว่า ร.อ.ธรรมนัสไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็กลับมาทำหน้าที่ต่อได้