posttoday

พปชร.ชวนประชาชนเรียนเย็บหน้ากากผ้าฟรีสู้โควิด-19

07 มีนาคม 2563

รองโฆษกพปชร. ชวนปชช.เรียนเย็บหน้ากากผ้าฟรี สู้โควิด-19 วอนฝ่ายค้าน ร่วมมือแก้ปัญหา หยุดโจมตีใส่ร้าย

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่ตลาดจอมทอง และตลาดวัดไทร เพื่อรณรงค์เชิญชวนให้พี่น้องประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจัดทำอุปกรณ์ป้องกันตนเองจากแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ด้วยการเรียนเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ไว้สำหรับใช้เอง เพื่อคนในครอบครัว ในชุมชน  และสามารถทำเป็นอาชีพเสริมได้ โดยมีผู้ฝึกสอนมืออาชีพมาทำการสอน พร้อมอุปกรณ์ทั้งหมด ในวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2563 นี้เวลา13.00 น.-16.00 น. ที่Cafe Cococano ถ.เอกชัย เขตจอมทอง กรุงเทพฯ

พปชร.ชวนประชาชนเรียนเย็บหน้ากากผ้าฟรีสู้โควิด-19

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า กรมอนามัยแนะนำให้ประชาชนทั่วไปสามารถใช้หน้ากากผ้าป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ได้ หากต้องเข้าไปในแหล่งชุมชนที่มีผู้คนหนาแน่นจะต้องใส่หน้ากากผ้าก็จะสามารถป้องกันโรคได้ส่วนผู้ที่มีโอกาสติดเชื้อได้ง่ายส่วนใหญ่จะเป็นผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยโรคโควิด-19และผู้สูงอายุ สิ่งสำคัญคือการ "กินร้อน-ช้อนกลาง-ล้างมือ" ทั้งนี้ตนขอย้ำว่าอย่าเชื่อข้อมูลที่แชร์ในโลกโวเชียล ก่อนจะตรวจสอบด้วยตนเองจาก 1442

พปชร.ชวนประชาชนเรียนเย็บหน้ากากผ้าฟรีสู้โควิด-19

"รัฐบาลมีการดำเนินการป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลายภาคส่วนด้วยกัน  ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันพรรคได้กำชับส.ส.ให้ลงพื้นที่อย่างหนัก ประชาสัมพันธ์ ให้ พี่น้องประชาชนป้องกันตนเองจากไวรัสโควิด-19 ด้วยการกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือบ่อยๆ ซึ่งปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสนี้ไม่ได้มีเฉพาะในประเทศไทย แต่เป็นปัญหาร่วมกันทั้งโลก เราควรตระหนักถึงปัญหาและช่วยกันแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรฐบาลไม่ควรนำเป็นประเด็นโจมตีหรือทะเลาะกัน ควรช่วยกันแก้ไขปัญหา ป้องกัน และประชาสัพนธ์ เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนสำคัญที่สุด คิดถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้ง เราต้องร่วมมือกันผ่านพ้นปัญหานี้ไปด้วยกัน ขอวิงวอน ว่าอย่ามาโจมตีกัน ใส่ร่ายกัน  ไม่เกิดประโยชน์อะไร ทางที่ดีควรทำตัวให้เป็นประโยชน์มากที่สุด การนำความเป็นความตายของประชาชนมาเล่นการเมืองนั้นเป็นสิ่งที่เลวร้ายที่สุด"น.ส.ทิพานัน กล่าว

พปชร.ชวนประชาชนเรียนเย็บหน้ากากผ้าฟรีสู้โควิด-19

พปชร.ชวนประชาชนเรียนเย็บหน้ากากผ้าฟรีสู้โควิด-19