posttoday

พปชร.โต้เพื่อไทย ยันมาตรการรัฐช่วยคนทุกกลุ่ม ไม่ได้ผลาญเงิน

05 มีนาคม 2563

"ธนกร"ซัดพท. มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ ลั่นรัฐออกทุกมาตรการเพื่อช่วยคนทุกกลุ่ม แจงเงินถึงมือประชาชน ทำให้เกิดการจับจ่ายหมุนเวียนหลายภาคส่วน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาลคิดผิด ผลาญเงินแจกเงินคนตกงานสู้ไวรัสโควิด-19 ว่า วันนี้ประเทศประสบปัญหาวิกฤตไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจและอีกหลายๆด้าน รัฐบาลจึงเตรียมออกชุดมาตรการที่1 ในการดูแลผลกระทบต่อประชาชนและผู้ประกอบการขึ้นมาเพื่อเสนอ ครม. ไม่ได้แจกเงินเพียงอย่างเดียว นายเผ่าภูมิใช้สมองข้างไหนคิด

การส่งเงินถึงมือประชาชนเพื่อให้ประชาชนนำไปซื้อสินค้าทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย เม็ดเงินจะหมุนไปหลายภาคส่วน หลายๆ รอบ เกิดการผลิต เกิดการจ้างงาน โดยรัฐบาลจะช่วยทุกกลุ่ม มีมาตราการออกมาไม่ว่าจะเป็นการออกซอฟโลนให้ธนาคารออมสินปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำแก่ธนาคารพานิชย์เพื่อนำไปปล่อยต่อให้กับผู้ประกอบการ รวมไปถึงมาตรการทางภาษีจูงใจไม่ให้ผู้ประกอบการเลิกจ้างพนักงาน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ผลาญเงิน ไม่ได้ชุ่ยเหมือนรัฐบาลในอดีตที่นายเผ่าภูมิอาจจะคุ้นเคย รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ต้องการช่วยพี่น้องประชาชนทั่วประเทศในภาวะวิกฤติ และเป็นระยะสั้นๆ ที่สำคัญ รัฐบาลจะทำทุกวิถีทางเพื่อนำประเทศฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ จึงอยากจะขอความร่วมมือทุกฝ่าย โดยเฉพาะพรรคฝ่ายค้าน ให้เพลาๆ เกมการเมืองลงหน่อย ไม่พูดบ้างก็ได้ เพราะสถานการณ์โควิด-19 กำลังระบาดทั่วโลก วันนี้ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ไม่ใช่ออกมาซ้ำเติม