posttoday

โฆษกพปชร.เย้ยฝ่ายค้านเลิกนำข้อมูลเก่ามาอภิปรายรัฐบาล

02 กุมภาพันธ์ 2563

โฆษกพลังประชารัฐ วอนฝ่ายค้านเลิกหยิบข้อมูลเก่ามาซักฟอกรัฐบาล จวกกล่าวหาเกินจริง เตือนระวังเสียหน้า ถ้าข้อมูลไม่เด็ดจริงอย่างที่โหมโรงไว้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า รัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจง และมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รวมถึงรัฐมนตรีทุกท่านจะสามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมารัฐบาลทำงานตรงไปตรงมา ยึดประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายในเรื่องความโปร่งใสหรือความล้มเหลวในการบริหารงานนั้น ตนมองว่า เป็นเพียงแค่มุมมองของฝ่ายค้านฝ่ายเดียว เพราะที่ผ่านมาประชาชนรู้ดีว่ารัฐบาลทำงานโปร่งใส คิดนโยบายเพื่อประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่แค่จังหวัดใดจังหวัดหนึ่งเหมือนรัฐบาลในอดีต จึงถือเป็นโอกาสดีที่รัฐบาลจะได้ชี้แจงให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจ และไม่สับสนไปตามสิ่งที่ฝ่ายค้านกล่าวหา

นายธนกร กล่าวอีกว่า หวังว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาอภิปรายในครั้งนี้จะไม่เป็นข้อมูลเก่าที่พี่น้องประชาชนทราบอยู่แล้ว เพราะไม่เช่นกันก็ไม่ต่างอะไรกับการอภิปรายแบบขอไปที ซึ่งประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ให้สมกับที่พยายามบอกผ่านสื่อมาตลอดว่ามีข้อมูลเด็ดแต่อุบเอาไว้เป็นความลับเพราะกลัวข้อมูลรั่วไหล ไม่เช่นนั้นจะเสียหน้าเพราะที่ผ่านมาโหมโรงเอาไว้เยอะ ตนเชื่อมั่นว่าพล.อ.ประยุทธ์เป็นคนดี ย่อมตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้

ส่วนข้อกล่าวหาของฝ่ายค้าน ไม่ว่าจะเป็น ปล่อยให้มีการทุจริตเต็มบ้านเต็มเมือง กร่าง เถื่อน สร้างกลไกสืบทอดอำนาจ เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นการกล่าวหาเกินจริง พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ของคนไทยทั้งประเทศ เป็นกันเองกับชาวบ้าน จะเห็นได้ว่าลงพื้นที่ทุกครั้งชาวบ้านมากอด มาพูดคุยแบบเป็นกันเอง เป็นนายกฯ ที่ไม่สร้างภาพ ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่ได้สืบทอดอำนาจเพราะมาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยแล้ว