posttoday

"เสี่ยหนู"ขอบคุณฝ่ายค้านไม่ยื่นซักฟอกมั่นใจ 6 รมต.แจงได้

01 กุมภาพันธ์ 2563

"อนุทิน" ขอบคุณฝ่ายค้านไม่ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มั่นใจ 6 รมต.ชี้แจงได้

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีไม่มีชื่อถูกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นว่า แค่เรื่องโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาก็ทำให้ตนคิดอะไรอย่างอื่นไม่ได้เลย อย่างไรก็ตามทุกคนก็รักชาติบ้านเมืองกันทั้งนั้น ส่วนตัวก็มั่นใจว่าที่ทำงานมาทั้งหมดตั้งแต่รับตำแหน่งในรัฐบาลมา ก็ทุ่มเทและทำงานทุกอย่างเพื่อชาติและประชาชน สมมุติว่าถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ต้องพร้อมที่จะชี้แจง

"ไม่ได้บอกว่าเครียดหรือไม่เครียด เพราะมันก็ต้องมีเครียดนิดๆ นั่นแหละ ว่าทำไมอยู่ดีๆ เราทำงานแทบตาย ทำไมถึงโดนยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ มันก็ต้องเครียด และต้องมานั่งดูว่าตัวเองไปทำอะไรมาจนทำให้คนเกิดความสงสัย แต่ก็ต้องพร้อม แต่ยืนยันว่าในใจไม่มีเจตนาอะไรที่แอบแฝง หรือมีเจตนาทุจริตคิดคดต่อบ้านเมือง จึงมีความมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงได้ เพียงแต่จะเครียดบ้างว่าทำไมถึงโดน แต่เมื่อไม่โดนยื่นญัตติก็ขอขอบคุณทุกๆคน"นายอนุทินกล่าว

ต่อข้อถามว่าในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลมองการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ส่งผลอะไรต่อรัฐบาลหรือไม่นั้น นายอนุทินกล่าวว่าเชื่อมั่นว่ารัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจสามารถชี้แจงได้ เพราะทุกคนทำงานหามรุ่งหามค่ำ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ทำงานจนป่วย ซึ่งไม่เกี่ยวกับไวรัสโคโรนา แต่ทำงานจนพักผ่อนไม่เพียงพอ และเท่าที่ดูแล้วทุกคนมีความมั่นคง รวมทั้งกำลังใจดีพร้อมที่จะชี้แจง ส่วนตัวเชื่อว่าทุกคนทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และมีความตั้งใจ ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนี้ก็สามารถชี้แจงได้ เพราะความจริงจะชนะทุกอย่าง