posttoday

ผู้สมัครเพื่อไทยได้หมายเลข 3 เลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร มั่นใจซักฟอกมีผลต่อคะแนนเสียง

01 กุมภาพันธ์ 2563

เลือกตั้งซ่อม สส. กำแพงเพชร ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 3 "สมพงษ์ "ย้ำเตรียมเคาะประตูบ้าน ปราศรัยย่อย ปราศรัยใหญ่หาเสียง ด้านเลขาธิการพรรค เชื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีผลต่อการลงคะแนน ขณะที่เจ้าตัวขออาสาพูดความลำบากแทนประชาชน

เมื่อเวลา 12.00น. วันที่ 1 ก.พ. ที่หอประชุมอ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตเลือกตั้งที่ 2 แทนตำแหน่งที่ว่างปี 2563 พรรคเพื่อไทย นำโดยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.พิษณุโลก จ.สุโขทัย อาทิ นายนคร มาฉิม นางสาวประภาพร ทองปากน้ำ นำ นายกำพล ปัญกุล ผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยได้รับหมายเลข 3 ต่อจากผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ และผู้สมัครจากพรรคภาคีเครือข่ายไทย ขณะที่บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเดินทางมามอบดอกไม้และชูป้ายให้กำลังใจ

นายสมพงษ์ เปิดเผยภายหลังการรับสมัคร ว่า วันนี้ถือว่าได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นผิดจากที่คาดการณ์ โดยเชื่อว่าการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นประชาชนในพื้นที่จะเข้าใจสถานการณ์มากขึ้น โดยผู้สมัครที่อาสาเข้ามาทำหน้าที่จะทวงสัญญา ว่าที่ผ่านมาได้เกิดการทำงาน มีผลงานอย่างไร หลายเรื่องยังเดินไม่ไปสู่เป้าหมาย หลายสิ่งหลายอย่างยังไม่ครบถ้วน ไม่มีประสิทธิภาพ ขณะที่การหาเสียงจะเป็นการเข้าถึงทุกบ้าน ในลักษณะของการเคาะประตู รวมถึงจะมีการปราศรัยทั้งการปราศรัยใหญ่ปราศรัยย่อย และเห็นว่าการปราศรัยมีความจำเป็นเนื่องจากเขตการเลือกตั้งที่ 2 มีเกือบ 300 หมู่บ้านซึ่งอาจเดินได้ไม่ครบถ้วน

นายสมพงษ์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าพรรคเพื่อไทยขาดเอกภาพในการส่งผู้สมัครว่า ไม่แน่ใจว่าบุคคลใดเป็นคนปล่อยข่าวให้เกิดความขัดแย้ง ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะมีความขัดแย้ง พร้อมย้ำว่าตราบใดที่ตนเองยังเป็นหัวหน้าพรรค จะไม่มีความขัดแย้งแน่นอน

ขณะที่เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เห็นว่าด้วยระยะเวลาที่สั้น การลงพื้นที่พบปะประชาชนมากที่สุดเป็นเรื่องสำคัญ ลักษณะการหาเสียงแบบเคาะประตูบ้านจึงมีความจำเป็น และในทุกตำบล ทุกอำเภอสำคัญ ขุนพลพรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่ปราศรัยสื่อสารกับพี่น้องประชาชนเน้นย้ำในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะการบริหารราชการแผ่นดินที่ผิดพลาดบกพร่อง สัญญาที่เคยให้ไว้ในการเลือกตั้งเมื่อ 24 มีนาคม เชื่อว่าประชาชนสามารถสัมผัสได้ ตัวแทนของพรรคเพื่อไทย จะเป็นผู้เดินหน้าทวงสัญญา ที่ขาดหายไปและยังไม่ได้รับกลับคืนมา ขณะเดียวกันเห็นว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหากพรรคฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้ดี มีความสมบูรณ์จะมีผลต่อการตัดสินใจลงคะแนนของชาวกำแพงเพชรเขต2

ด้านนายกำพล มองว่า ธรรมชาติของคนกำแพงเพชรเป็นคนเรียบร้อยพูดน้อย เมื่อมีความลำบากแต่ก็ยังอดทน วันนี้ตนจึงขออาสามาพูดแทนชาวกำแพงเพชร

สำหรับเขตการเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วยอ.โกสัมพีนคร อ.พรานกระต่าย อ.ลานกระบือ อ.ไทรงาม (เฉพาะต.มหาชัย ต.หนองคล้า ต.หนองทอง และต.พานทอง) และอ.เมืองกำแพงเพชร (เฉพาะต.สระแก้ว)