posttoday

"สมคิด"บินด่วนไหว้พระดังหลังหลุดโผถูกอภิปราย

31 มกราคม 2563

"สมคิด" ควงแขน "อุตตม" ไว้พระวัดดังจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากไม่มีชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ในวันที่ 31 ม.ค. 2563 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง บินลงใต้จังหวัดนครศรีธรรมราช ทันที หลังจากเสร็จประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในนช่วงเช้า ซึ่งเมื่อลงเครื่องบินได้เดินทางมาที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ ที่ชาวนครศรีธรรมราช เรียกว่า วัดพระธาตุ ซึ่งเป็นโบราณสถานสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาของชาวเมือง นครศรีธรรมราชตลอดจน พุทธศานิกชน ทั้งหลาย

หลังจากนั้นได้เดินทางต่อ มาไว้พระที่วัดเขาขุนพนม (พระเจ้าตากสินมหาราช) ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี นครศรีธรรมราช พร้อมสักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน โดยวัดเขาขุนพนมเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ข้าราชการและนักการเมืองมาไว้สักการะ เพราะเชื่อว่าจะทำให้หน้าที่การงานมั่นคงไม่มีปัญหา และตำแหน่งจะใหญ่โตขึ้นจากตำแหน่งเดิมที่เคยเป็นอยู่

"สมคิด"บินด่วนไหว้พระดังหลังหลุดโผถูกอภิปราย

นอกจากไหว้พระทั้ง 2 วัดแล้ว นายสมคิด และนายอุตตม พร้อมคณะผู้บริหารได้เดินทางตรวจเยี่ยมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรสวนจันทร์ศรี ซึ่งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เป็นพี่เลี้ยง อมรมอาชีพ เพิ่มทักษะฝีมือ การหารายได้เพิ่มขึ้น จนเป็นชุมชนเข้มแข็งและเป็นต้นแบบให้กับชุมชนอื่นของจังหวัดนครศรีธรรมราช

"สมคิด"บินด่วนไหว้พระดังหลังหลุดโผถูกอภิปราย

ทั้งนี้ นายสมคิด ให้ความสำคัญกับการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากอย่างมาก ในช่วงที่เศรษฐกิจของประเทศได้รับผลกระทบจากภายนอก ทั้งจากสงครามการค้าและไวรัสโคโรนา กระทบการส่งออกขยายตัวติดลบ การลงทุนและการบริโภคชะลอตัวมาก จึงต้องการให้เศรษฐกิจฐานรากเป็นตัวช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยปีนี้ให้ได้มากที่สุด