posttoday

“หมอธีทัชฐ์” ยื่นลาออกสมาชิกพรรค พปชร.ปัดขัดแย้ง

29 มกราคม 2563

“ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์” ยื่นลาออกสมาชิกพรรค พปชร.ปัดขัดแย้ง ขอลุยทำงานฝ่ายค้านนอกสภา

“ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์” ยื่นลาออกสมาชิกพรรค พปชร.ปัดขัดแย้ง ขอลุยทำงานฝ่ายค้านนอกสภา

เมื่้อวันที่ 29 ม.ค. นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นหนังสือต่อ กกต. เพื่อขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค พปชร.  โดยให้เหตุผลว่าอยากทำการเมืองแบบใหม่ ขับเคลื่อนประชาธิปไตยให้เดินหน้าต่อไปได้ และเพื่อสร้างมาตรฐานจริยธรรมการเมืองยุคใหม่ ขับเคลื่อนประชาธิปไตย ไม่เปิดช่องให้มีการรัฐประหาร โดยยืนยันไม่มีความขัดแย้งกับผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐ เพราะผู้ใหญ่หลายคนก็ได้ห้ามไม่ให้ลาออก อย่างไรก็ตามจะเดินหน้าทำงานการเมืองเป็นฝ่ายค้านอิสระนอกสภา ตั้งรัฐบาลเงานอกสภา และมีแนวคิดอยากตั้งพรรคการเมืองใหม่ หรือหากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบแล้วไม่มีผู้นำพรรคตนก็ยินดี

นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ส่วนตัวมองพรรคเพื่อไทยเดินยุทธศาสตร์ผิด ที่จะมุ่งอภิปรายโจมตีกลุ่มเศรษฐกิจแทนที่จะไปโจมตีรัฐมนตรีที่มีปัญหาทุจริตและมีคดีอยู่ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ยังได้แถลงขอโทษ และขอขมานายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่เคยกล่าวหา เรื่องโยกงบจากหน่วยงานอื่นไปเพาะชำกล้าไม่ ขึ้นเงินเดือนให้ภรรยาตัวเองและเรื่องซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้านบาท เพราะเรื่องอยู่ในชั้นการสอบสวนของ ป.ป.ช.ที่ยังไม่ชี้มูลความผิด และตนได้รับข้อมูลมาไม่ครบถ้วน จึงขอรับผิดชอบคำพูดเพื่อสร้างมาตรฐานจริยธรรมการเมืองยุคใหม่ ที่ผิดก็ยอมรับผิด