posttoday

โฆษกพปชร.จวกคนบิดเบือนข้อมูลไวรัสโคโรนา

27 มกราคม 2563

"ธนกร"จวก ผู้ไม่หวังดีบิดเบือนข่าวเท็จไวรัสโคโรนา หวังปั่นกระแสโจมตีรัฐบาล ซัดเอาชีวิตประชาชนมาโยงการเมือง ย้ำ"บิ๊กตู่"สั่งรับมือเต็มที่

"ธนกร"จวก ผู้ไม่หวังดีบิดเบือนข่าวเท็จไวรัสโคโรนา หวังปั่นกระแสโจมตีรัฐบาล ซัดเอาชีวิตประชาชนมาโยงการเมือง ย้ำ"บิ๊กตู่"สั่งรับมือเต็มที่

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในประเทศไทยนั้นรัฐบาลเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ แต่สิ่งที่ซ้ำเติมประเทศคือ มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีนำข้อมูลและภาพข่าวมาบิดเบือนในโลกออนไลน์ ปั่นกระแส เช่น ภาพถ่ายที่โพสต์โดยระบุว่าจากคนไทยในอูฮั่น โพสต์บรรยายสุดวังเวง ซึ่งมีการบิดเบือนข้อมูลอย่างชัดเจน อีกทั้งนายณัฐวุฒิ เอี่ยมเนตร ซึ่งเป็นเจ้าของภาพก็ออกมายืนยันแล้วว่า อย่าเอารูปไปบิดเบือน

ส่วนเรื่องแฮชเท็ค ทวิตเตอร์ #รัฐบาลเฮงซวย ยืนยันว่าทั้งรัฐบาลจีนและไทยไม่เฮงซวย รัฐบาลจีนออกกฏหมายควบคุมการแพร่ระบาดและแจ้งข่าวสารต่อประชาชนตลอดเวลา ส่วนรัฐบาลไทย สถานฑูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง ก็ติดต่อแจ้งข่าวสารให้ความช่วยเหลือคนไทยอย่างเต็มความสามารถ นอกจากนี้ ยังได้ข่าวดีว่า ผู้ป่วยในไทยมีอาการดีขึ้นหลายราย ชี้ให้เห็นว่าระบบคัดกรองของไทยดีมากสามารถหยุดการระบาดได้ในระดับหนึ่ง

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกเวทนานักการเมือง2พรรคใหญ่อย่างมาก ที่ออกมาซ้ำเติม นำความสูญเสียและชีวิตคนมาบิดเบือนโจมตีรัฐบาลว่าเฮงซวย เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุขที่เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างเต็มที่ ทำงาน 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ขอให้พี่น้องคนไทยอย่าตระหนก ไม่ต้องกังวล ช่วยกันทำตามคำแนะนำ ติดตามข่าวสารจากกระทรวงสาธารณสุข ส่วนการรับคนไทยกลับประเทศนั้น กองทัพอากาศและการบินไทยเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว รอเพียงการประสานงานจากกระทรวงต่างประเทศเท่านั้น ยืนยันว่ารัฐบาลเตรียมรับมือไว้ทุกอย่างแล้ว