posttoday

กมธ.ปปช.ฉาว! "สิระ"วิวาทะเดือด "เสรีพิศุทธ์" หลังด่าคำหยาบใส่"ปารีณา"

16 มกราคม 2563

"สิระ" โต้เดือด "เสรีพิศุทธ์" จี้ถอนคำพูด หลัง เจ้าตัว หลุดด่าคำหยาบใส่ "ปารีณา"กลางที่ประชุม กมธ.ปปช.

"สิระ"โต้เดือด "เสรีพิศุทธ์" จี้ถอนคำพูด หลัง เจ้าตัว หลุดด่าคำหยาบใส่ "ปารีณา"กลางที่ประชุม กมธ.ปปช.

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. บรรยากาศการประชุมของคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ปปช.) โดยมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยในฐานะประธานกรรมาธิการ เป็นประธานในที่ประชุม เกิดเหตุปะทะอารมณ์ระหว่างพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกมธ. โดยเป็นผลสืบเนื่องจากน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรรคพลังประชารัฐ ทวงถามกรณีที่ไม่บรรจุเรื่องที่ตนเองและนายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นเรื่องตรวจสอบพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จำนวน 7 ประเด็น ซึ่งทางสำนักเลขาธิการสภาฯ ส่งเรื่องดังกล่าวมายังคณะกมธ.แล้ว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุถึงเหตุผลที่ไม่ยอมพิจารณาเป็นเพราะว่าไม่มีลายเซ็นต์ของผู้ร้อง ทำให้น.ส.ปารีณา ในฐานะผู้ร่วมคำร้องยืนยันว่าได้ลงลายมือชื่อเรียบร้อย แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังยืนยันคำเดิม ทำให้เกิดการโต้เถียงกันกว่า 15 นาที

กระทั่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โมโหและหมดความอดทน จนกล่าวว่า “อย่ามาเสือกพูดจาแบบนี้กับผม”

ทำให้น.ส.ปารีณา โต้ตอบว่า “อย่ามาพูดจาต่ำๆแบบนี้กับดิฉัน”

ขณะที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สวนว่า “ก็คุณมันต่ำ”

จากนั้นที่ประชุมได้สั่งพักการประชุม เนื่องจากที่ประชุมสภาฯ เรียกสมาชิกให้มาลงคะแนนตามวาระการประชุม

ต่อมาที่ประชุมคณะกมธ.กลับมาเปิดอีกครั้ง ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวยอมรับว่าเอกสารคำร้องได้ลงนามถูกต้อง พร้อมกับตำหนิเจ้าหน้าที่ว่าไม่ยอมแจ้งความถูกต้องให้ทราบ ดังนั้น น.ส.ปารีณา จึงขอให้ถอนคำว่า “เสือก” ออกไป

แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันไม่ถอน อีกทั้งยังท้าให้ไปฟ้อง และยังไล่น.ส.ปารีณาออกจากห้องประชุม รวมถึงสั่งตำรวจสภาหญิง 2 คน มาอุ้มน.ส.ปารีณาออกจากห้องประชุม จากนั้นได้สั่งปิดการประชุมทันที

ระหว่างนั้น นายสิริ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ามาในห้องประชุม เมื่อทราบเรื่องจึง บอกให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนคำพูด พร้อมยกเหตุผลว่า เป็นผู้ชายไม่ควรด่าว่าผู้หญิงแบบนี้ไม่สมกับเป็นวีรบุรุษนาแก

ทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่พอใจ และลุกออกจากที่ประชุมทันที ก่อนจะพูดว่า “เข้ามาประชุมทุกครั้งดีแต่เข้ามาป่วน” และสถบคำหยาบอีกหลายคำ พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่ อัดคลิปเหตุการณ์ไว้ เพื่อนำไปฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาท

ด้านนายสิระ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ตนและน.สปารีณา ไม่เคยเข้าไปป่วนในที่ประชุม ทุกอย่างคุยกันด้วยเหตุและผล แต่ครั้งนี้ เกินไป เพราะ ใช้คำไม่สุภาพ กับผู้หญิง เมื่อเป็นแบบนี้ การประชุมครั้งต่อไป จะเดินหน้าต่อไปได้อย่างไร เมื่อถามต่อว่า หลังจากนี้ จะทำงานร่วมกันได้อีกหรือไม่

นายสิระ กล่าวว่า หากทุกคนทำงานภายใต้ข้อบังคับ และ ไม่ให้ร้ายกัน ทุกอย่างก็จะเดินหน้าต่อไปได้ ส่วนตนทำหน้าที่กรรมาธิการหลายคณะก็ไม่เคยมีปัญหา แบบนี้ พร้อมให้สื่อมวลชนถามกลับไปยัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่าการประชุม ครั้งต่อไป จะทะเลาะกันอีกหรือไม่