posttoday

ภท.มอบของขวัญปีใหม่จะเดินหน้าสานต่อทุกนโยบายให้สำเร็จ

31 ธันวาคม 2562

โฆษกพรรคภูมิใจไทยยกผลงานเด่น 7 รัฐมนตรีที่ส่งไปร่วมรัฐบาลทำงานสำเร็จตามนโยบายประชาชนได้ประโยชน์ ย้ำมอบของขวัญปีใหม่จะเดินหน้าสานต่อทุกนโยบายให้สำเร็จโดยเร็ว

โฆษกพรรคภูมิใจไทยยกผลงานเด่น 7 รัฐมนตรีที่ส่งไปร่วมรัฐบาลทำงานสำเร็จตามนโยบายประชาชนได้ประโยชน์ ย้ำมอบของขวัญปีใหม่จะเดินหน้าสานต่อทุกนโยบายให้สำเร็จโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.)กล่าวถึงผลงานของรัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทย ตั้งแต่เริ่มทำงานจนถึงสิ้นปี 2562ว่า รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจทั้ง 7 คน ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย, นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์, น.ส.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ตลอดเวลากว่า 6 เดือน แม้จะเป็นช่วงเวลาการทำงานที่ไม่นานมากนัก แต่ถือว่า เป็นการทำงานในเชิงรุกอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ สามารถปฏิบัติตามนโยบายที่ให้ไว้ได้อย่างน่าพอใจ ทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจ แก้ปัญหาสังคม ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน เริ่มตั้งแต่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ที่ได้ดำเนินนโยบายด้านสาธารณสุขเพื่อดูและสุขภาพประชาชนอย่างเต็มที่ ลงพื้นที่รับปัญหาและให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยตลอด

ทั้งนี้ นโยบายสำคัญคือ การดำเนินนโยบายปลดล็อคกัญชา เพื่อใช้ทางการแพทย์ ที่ล่าสุด ยังได้มีการร่วมมือกับกระทรวงยุติธรรม เพื่อจะทำให้พืช 2 ชนิด คือ กัญชาและกระท่อม พ้นจากการเป็นยาเสพติดให้เร็วที่สุด เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์อย่างเต็มที่ ยืนยันว่า การปลูกกัญชาในอนาคตจะต้องอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐ จะไม่มีการปล่อยให้กลายพันธุ์หรือเสพเพื่อความบันเทิงโดยทั่วไป โดยเป้าหมายคือปลูก ผลิตเพื่อการแพทย์เท่านั้น

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังได้ร่วมมือกับ น.ส.มนัญญา ผลักดันแบนด์ 3 สารเคมีทางการเกษตร ที่ส่งผลต่อสุขภาพและชีวิตของประชาชน แม้ว่าจะยังไม่สำเร็จในคราวเดียว แต่ก็สามารถทำให้มีการจำกัดการใช้ได้ และในอนาคตเชื่อว่า จะนำไปสู่การเลิกใช้ได้ในที่สุด รวมทั้งยังได้ร่วมมือกับนายพิพัฒน์ รมว.การเที่ยวและกีฬา ในการผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่จะทำรายได้ให้กับประเทศจำนวนมหาศาลอีกด้วย

“จะเห็นได้ว่าการทำงานของพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้จำกัดการประสานงานเฉพาะกระทรวงที่มีรัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น แต่สิ่งไหนที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เราจะทลายกำแพงอุปสรรคไม่ว่า จะอยู่พรรคเดียวกัน หรือต่างพรรค เมื่ออยู่ในรัฐบาลเดียวกันแล้ว ต้องสามารถทำงานสอดประสานกันได้ โดยอยู่บนพื้นฐานความถูกต้องเพื่อประโยชน์พี่น้องประชาชน ” โฆษกพรรคภูมิใจไทยกล่าว

โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ที่สำคัญคือการผลักดันนโยบายด้านดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับด้านเศรษฐกิจ การศึกษา การแพทย์ การสื่อสาร ซึ่งตนเองได้รับความไว้วางใจให้เข้ามาช่วยผลักดันเรื่องดังกล่าว ก็ได้ดำเนินการยังเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นนโยบายการแพทย์ทางไกลผ่านระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง(Telemedicine) การศึกษาออนไลน์ฟรีตลอดชีวิต ที่กำลังเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา โดยพื้นฐานสำคัญที่จะทำให้นโยบายเหล่านี้สำเร็จโดยเร็ว ก็คือเราต้องมีโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมที่จะรองรับเทคโนโลยี 5G ซึ่งจะทำให้นโยบายดังกล่าวดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านตนเองได้พยายามผลักดันการเตรียมโครงสร้างพื้นฐานดังกล่าว ผ่านการหารือในสภา การลงพื้นที่ร่วมกับ กมธ.อีดีเอส และการประสานความร่วมมือกับสำนักงาน กสทช. หรือ Operator ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ที่สำคัญทราบว่า กสทช. จะได้มีการเปิดประมูลคลื่น 5G ในกลางเดือนก.พ.2563 ก็จะทำให้นโยบายด้านดิจิทัลของพรรคภูมิใจไทยสำเร็จได้ในไม่ช้า

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าววว่า พรรคภูมิใจไทยให้ความสำคัญกับนโยบายด้านดิจิทัล เพราะคนไทยทุกคนจะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี ซึ่งจะเข้ามามีความเกี่ยวพันกับการใช้ชีวิตประจำวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการมาถึงของ digital disruption หรือจะเป็นเรื่องของกิจการด้านอวกาศ ที่กำลังเติบโตและมีมูลค่าทางเศรษฐกิจมหาศาล ซึ่งไทยควรมีหน่วยงานที่ทำหน้าที่เป็น space agency ผ่านการมี พ.ร.บ.กิจการอวกาศ เหล่านี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราให้ความสนใจในการผลักดันและต้องเตรียมให้คนในสังคมพร้อมรับมือให้ได้

นอกจากนี้ ในส่วนนายศักดิ์สยาม รมว.คมนาคม ยังได้เดินหน้าทำงานผลักดัน แก้ไขและรณรงค์ เพื่อขจัดปัญหาในด้านคมนาคมอย่างเป็นระบบเพื่อประโยชน์และความปลอดภัยของประชาชน เช่น การจัดระเบียบแก้ปัญหารถตู้สาธารณะที่ไม่ให้กระทบทั้งผู้ประกอบการและผู้โดยสารจนเกินไป การรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาล แก้ปัญหามอร์เตอร์เวย์ไปกาญจนบุรีที่ค้างคามากว่า 4 ปี แก้ปัญหารถสาธารณะในกรุงเทพฯ ด้วยแผนฟื้นฟู ขสมก. ฉบับใหม่ การเก็บค่าโดยสาร 30 บาทต่อวันไม่จำกัดเที่ยว เป็นต้น ซึ่งจะเห็นเป็นรูปธรรมอย่างแน่นอน

สำหรับ นายพิพัฒน์ รมว.การท่องเที่ยวฯ ก็ได้ดำเนินนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวมีแคมเปญการท่องเที่ยวออกมาอยู่เสมอ โดยจำนวนนักท่องเที่ยวตลอดปี 2562 มั่นใจว่า จะมีนักท่องเที่ยว 39.77 ล้านคน หรือเพิ่ม 4% สร้างรายได้ 1.96 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจอย่างมาก

"ในโอกาสเทศกาลขึ้นปีใหม่ 2563 ในนามพรรคภูมิใจไทยขออวยพรปีใหม่ให้ประชาชนคนไทยทุกคนจงมีแต่ความสุขความเจริญสุขภาพแข็งแรง และของขวัญที่พรรคภูมิใจไทย ทั้งรัฐมนตรี ส.ส. และสมาชิกพรรคฯทุกขึ้น อยากมอบให้กับประชาชนทุกคน คือการทำงานสานต่อนโยบายให้สำเร็จโดยเร็ว ยืนยันว่าจะเดินหน้าทำงานเข้าถึง ใกล้ชิด ไม่หวั่นแม้ว่างานจะหนักและยากเพียงใด ทั้งหมดก็เพื่อผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน" โฆษกภูมิใจไทย กล่าว