posttoday

'ธนาธร'ขออภัย'ทักษิณ'พูดพาดพิงไม่เหมาะสม

18 ตุลาคม 2562

"ธนาธร"ทวิตข้อความยอมรับกระทำไม่เหมาะสมพาดพิง"ทักษิณ"แต่ด้วยบรรยากาศในศาลทำให้สื่อสารออกมาผิดพลาดจึงต้องขออภัย

"ธนาธร"ทวิตข้อความยอมรับกระทำไม่เหมาะสมพาดพิง"ทักษิณ"แต่ด้วยบรรยากาศในศาลทำให้สื่อสารออกมาผิดพลาดจึงต้องขออภัย

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ได้ทวิตข้อความขออภัย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้กล่าวพาดพิงระหว่าง เข้าชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ คดีถือหุ้นสื่อ โดยยอมรับว่ากระทำไม่เหมาะสม และขออภัย

"เมื่อกลับมาฟังสิ่งที่ผมพาดพิงถึงคุณทักษิณในระหว่างการไต่สวนในศาลวันนี้ ผมยอมรับว่าตนเองกระทำไม่เหมาะสมที่กล่าวถึงบุคคลที่สามเช่นนั้น ผมเองเจตนาจะบอกว่า ผมตั้งใจที่จะออกจากธุรกิจเมื่อตัดสินใจเข้าสู่การเมือง และทราบดีว่าสังคมจ้องจับตาเรื่องนี้ จึงพยายามสร้างมาตรฐานให้มากกว่าที่กฎหมายกำหนด แต่ด้วยบรรยากาศในศาลทำให้ผมสื่อสารออกมาผิดพลาด ผมต้องขออภัยมา ณ ที่นี้"นายธนาธร ระบุ

'ธนาธร'ขออภัย'ทักษิณ'พูดพาดพิงไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ในหว่างการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญนายธนาธร ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า ผมตั้งใจอย่างจริงจังที่จะทำงานการเมืองโดยไม่อยากให้มีเรื่อผลประโยชน์ทับซ้อน อย่างที่นายทักษิณ ชินวัตร โดนมาก่อน ต้องการให้บ้านเป็นประชาธิปไตย หากศาลตัดสินเป็นคุณกับผม ผมจะออกไปทำเรื่องบายทรัสต์ทันที เพราะต้องการใช้มาตรฐานนักการเมืองตะวันตกในการจัดการผลประโยชน์ทับซ้อน ผมไม่ต้องเข้ามาเพื่อมีผลประโยชน์หรือบริวารห้อมล้อมเหมือนนายทักษิณ เพราะผมอยากจะเปลี่ยนแปลงสังคมนี้ ซึ่งถ้ายังอยู่แบบนี้ก็จะเดินต่อไปไม่ได้

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นได้มีสมาชิกพรรคเพื่อไทยได้ออกมาตอบโต้นายธนาธร ทันที อาทิ ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่า เพราะเหตุใด นายธนาธร จึงต้องกล่าวพาดพิงถึงอดีตนายกฯ ทักษิณ ให้ได้รับความเสียหาย ทั้งๆ ที่ในการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ นายธนาธร ควรต้องเอาพยานหลักฐานไปแสดงต่อศาล เรื่องการถือหุ้นสื่อ แต่ก็แปลกเพราะพอเป็นเรื่องของตัวเอง นายธนาธร กลับอ้างว่า จำเหตุการณ์ต่างๆ ไม่ได้เลย แม้แต่เรื่องง่ายๆ ที่คนมีสติสัมปชัญญะ โดยเฉพาะคนที่คิดการใหญ่ถึงขั้นเสนอตัวเป็นแคนดิเดต นายกฯ ควรต้องจดจำ

ทั้งนี้ เพราะเป็นเรื่องกติกาในการลงสมัครรับเลือกตั้ง เช่น ตัวเองโอนหุ้นก่อนหรือหลังกำหนดวันหาเสียง นายธนาธร กลับอ้างว่าจำไม่ได้ว่าตัวเองทำอะไรก่อน-หลัง แต่นาย ธนาธร กลับรู้ดีว่า อดีตนายกฯ ทักษิณ คิดอะไรหรือทำอะไร ที่สำคัญ นายธนาธร ย่อมต้องเล็งเห็นล่วงหน้าอยู่แล้วว่า สิ่งที่ นายธนาธรพูดในศาลเกี่ยวกับอดีตนายกฯทักษิณ จะต้องกลายเป็นประเด็นให้ทีมงานโซเชียลเอาไปโพสต์ โจมตี อดีตนายกฯทักษิณ ในโลกออนไลน์ ซึ่งไม่เข้าใจว่า นายธนาธร ทำแบบนี้เพื่ออะไร

ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวว่า ตนเองไม่ได้พูดในฐานะรองโฆษกพรรค แต่เป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัว โดยไม่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างพรรคฝ่ายค้าน และที่พูดถึง นายธนาธร ไม่ได้พูดถึงพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งก็ต้องขออภัยผู้บริหารพรรคล่วงหน้า หากทำให้พรรคไม่สบายใจ แต่ที่พูดเพราะสงสัยจริงๆ ว่า นายธนาธร พูดถึงแต่เรื่องของตัวเองไม่ได้เหรอ ทำไมนายธนาธร จึงกล่าวพาดพิง อดีตนายกฯ ทักษิณให้ได้รับความเสียหาย ทั้งๆ ที่ นายธนาธร ควรใช้เวลาในศาลเพื่อชี้แจงในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตัวเอง แล้วนายธนาธร จะพูดแขวะอดีตนายกฯ ทักษิณ เพื่ออะไร