posttoday

"บิ๊กตู่" พอใจภาพรวมถกงบฯ 63 บอกพลังเหลือเฟือเข้าสภาไม่ได้ไปสู้รบใคร

18 ตุลาคม 2562

นายกฯ พอใจภาพรวมถกพรบ.งบฯ 63 บรรยากาศดีมาก บอกพลังเหลือเฟือเข้าสภาไม่ได้ไปสู้รบใคร เตรียมความรู้-อารมณ์ให้พร้อม

นายกฯ พอใจภาพรวมถกพรบ.งบฯ 63 บรรยากาศดีมาก บอกพลังเหลือเฟือเข้าสภาไม่ได้ไปสู้รบใคร เตรียมความรู้-อารมณ์ให้พร้อม

เมื่อวันที่ 18 ตค. ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร ภายหลังร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ทำความสะอาดศาสนสถาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงบรรยากาศในภาพรวมของการอภิปรายร่าง พรบ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีพ.ศ.2563 ว่า ก็ดี ดีมากเลย บรรยากาศดี ทุกคนก็ร่วมมือกัน

เมื่อถามว่ามีการมองว่านายกฯ มีการควบคุมอารมณ์และปรับลุคส์ให้ดีขึ้น ทำให้การประชุมราบรื่นนั้น นายกฯ กล่าวย้อนว่า "อารมณ์ปกติ กลายเป็นผมทำเป็นคนให้ไม่ราบรื่นหรือไง เดี๋ยวเถอะ ผมก็อดทน หลายอย่างก็ดีขึ้น หลายอย่างก็มีแนวปฏิบัติได้"

เมื่อถามว่าวันนี้จะมีการปรับเปลี่ยนหรือเตรียมตัวอะไรอีกหรือไม่ นายกฯ ย้อนถามว่า "ก็ดีไหมล่ะ ชอบไหมล่ะ ก็ต้องเตรียมข้อมูล ความรู้ และเตรียมอารมณ์ เพื่อไปตอบ"

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เยี่ยมโรงครัว พระราชทานพร้อมรับซาลาเปา ก๋วยเตี๋ยวไก่และน้ำส้ม โดยภายหลังดื่มน้ำส้มผู้สื่อข่าวกล่าวแซวว่า วันนี้เติมพลังแล้ว พล.อ.ประยุมธ์ จึงกล่าวว่า "พลังเยอะอยู่แล้ว ไม่ได้ไปรบราฆ่าฟันกับใคร สบายมาก เราคนไทยด้วยกัน และถ้าเราไม่คิดว่าจะไปรบกับใครทุกอย่างมันก็จบ"

จากนั้นนายกฯ ขึ้นรถพร้อมเปิดกระจกทักทาย ครม. และผู้ร่วมกิจกรรม ซึ่งปรากฎว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เห็นจอโทรทัศน์ภายในรถนายกฯ ซึ่งเป็นภาพข่าวเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นภาพขณะที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ และเลขาธิการพรรค กำลังอภิปราย พรก. โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย ไปเป็นหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562 พร้อมกับแซวนายกฯ ว่า เปลี่ยนช่องไหมครับ โดยนายกฯกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า "ชินแล้ว ทำให้อารมณ์เย็น" ก่อนเดินทางกลับ