posttoday

"ชวน"เตือนส.ส.ก่อนถกงบฯ สภาไม่ใช่ห้องสัมมนา หลังพบเศษอาหารเกลื่อนห้องประชุม

18 ตุลาคม 2562

สภาเริ่มพิจารณา พรบ.งบประมาณ ปี 63 วันที่ 2 แล้ว "ชวน"ติง สส.ให้เกียรติห้องประชุมสภาไม่ใช่ห้องสัมมนา หลัง จนท.แจ้งพบเศษอาหารหลังห้องประชุม

สภาเริ่มพิจารณา พรบ.งบประมาณ ปี 63 วันที่  2 แล้ว "ชวน"ติง สส.ให้เกียรติห้องประชุมสภาไม่ใช่ห้องสัมมนา หลัง จนท.แจ้งพบเศษอาหารหลังห้องประชุม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ตค. การประชุมสภาผู้แทนราษฎร  มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม  เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 วันที่สองเริ่มขึ้นแล้วหลังจากประธานการประชุมสั่งพักการประชุมเมื่อเวลา 01.30 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายชวน  ได้แจ้งให้สมาชิกทราบ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว กรณีศาลรัฐธรรมนูญได้รับคำร้องจาก กกต. ให้วินิจฉัยสถานะของนายนวัธ ระหว่างการต้องโทษประหารชีวิต และถูกควบคุมตัวโดยหมายของศาล คดีจ้างวานฆ่าอดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น

นอกจากนี้นายชวนยังได้เตือนสมาชิกว่า ห้องประชุมจันทราไม่ใช่ห้องสัมมนา ไม่ควรนำอาหารเข้ามา เนื่องจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าหลังการประชุมพบเศษอาหารอยู่บริเวณหลังห้องประชุม