posttoday

"บิ๊กป้อม"ปัดมีวิ่งเต้นล้มคดี “บิลลี่” ยันไม่รู้จัก “นายพล” อ้างเป็น สนช. เรียกเงิน 44 ล้าน

17 ตุลาคม 2562

“ประวิตร” ปัดมีวิ่งเต้นล้มคดี “บิลลี่” แจง โยก “กรวัชร์” เป็นการตบรางวัล เดี๋ยวก็กลับมาใหม่ ยันยังให้ดูแลคดีอยู่ ยันไม่รู้จัก “นายพล” อ้างเป็น สนช. เรียกรับเงิน 44 ล้าน

“ประวิตร” ปัดมีวิ่งเต้นล้มคดี “บิลลี่” แจง โยก “กรวัชร์” เป็นการตบรางวัล เดี๋ยวก็กลับมาใหม่ ยันยังให้ดูแลคดีอยู่  ยันไม่รู้จัก “นายพล” อ้างเป็น สนช. เรียกรับเงิน 44 ล้าน

เมื่อวันที่ 17 ตค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวมีการวิ่งเต้นผู้ใหญ่ในทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ล้มคดีอุ้มฆ่านายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกลุ่มชาติพันธุ์เชื้อสายกะเหรี่ยง รวมถึงการโยกย้าย พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งรับผิดชอบคดี ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรมว่า ไม่มี ตนไม่รู้เรื่อง ส่วนการโยกย้าย พ.ต.ท.กรวัชร์นั้น เป็นการตบรางวัล ไม่ได้เกี่ยวโยงกัน ไม่ได้เกี่ยวกันกับคดี และฤดูนี้เป็นฤดูโยกย้ายของเขา กระทรวงเขาก็ทำไป แล้วเดี๋ยวเขาก็กลับมาได้ ไม่เห็นเป็นอะไรเลย และถึงแม้ว่าจะอยู่ในตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรมเขาก็ดูแลคดีได้ โดยมีคนเข้ามารับผิดชอบด้วย

พล.อ.ประวิตรยังกล่าวถึงกรณีศาลไม่ให้ประกันตัวและฝากขัง พล.อ.สมโภชน์ เงินเจริญ หรือ เสธ.ไบ๋ อดีตผู้ช่วยหัวหน้าเสนาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่อ้างว่าเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เรียกรับผลประโยชน์มูลค่า 44,333,300 บาท ว่า ก็รู้จักดีไม่ใช่หรือ แต่ตนไม่รู้เรื่อง เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องดำเนินคดี

เมื่อถามว่า จากนี้จะตรวจสอบอย่างไร กรณีที่คนระดับนายพลไปเรียกรับเงิน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีหรอก นายพลที่ไหนเขาจะไปเรียก