posttoday

"บิ๊กตู่"ยิ้มแย้ม เข้าสภาฯ ถกงบฯ ปี 63 บอกสื่อใจร่มๆ

17 ตุลาคม 2562

นายกฯ ยิ้มแย้มเข้าสภาฯ ถกงบฯ ปี 63 บอกสื่อใจร่มๆ เผยภารกิจร่วมจิตอาสาก่อนถกงบฯ วันที่ 2

นายกฯ ยิ้มแย้มเข้าสภาฯ ถกงบฯ ปี 63 บอกสื่อใจร่มๆ เผยภารกิจร่วมจิตอาสาก่อนถกงบฯ วันที่ 2

เมื่อวันที่ 17 ตค. ที่รัฐสภา  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางถึงรัฐสภาเพื่อร่วมประชุม พิจารณาพระราชกำหนดโอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหมไปเป็นหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ และการพิจารณาร่าง พรบ. งบประมาณรายจ่ายประจําปี 2563 โดยนายกรัฐมนตรีมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยทันทีที่มาถึงนายกรัฐมนตรี กล่าวทักทายและพูดคุยกับนายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคและ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคครูไทยเพื่อประชาชนที่กำลังรอขึ้นลิฟอยู่  โดยพูดคุยถึงการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคอีสาน พร้อมสอบถามว่า ส.ส.มาประชุมกันครบแล้วหรือไม่  ตนรับฟังมาตลอดไม่ว่าจะโครงการขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่

เมื่อถามว่าจะใช้เวลา 2 ชั่วโมงเต็มในการชี้แจงหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า "ยังไม่ทำอะไรเลยก็มาถามแล้วขอฉันทำงานก่อน ใจเย็นๆ สื่อทำใจร่มๆ หน่อยถามทุกวัน"

สำหรับวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.) ที่จะมีการอภิปรายร่าง พรบ. งบประมาณรายจ่ายประจําปี 2563 เป็นวันที่ 2 ในช่วงเช้าเวลา 09.00น. นายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา คณะรัฐมนตรีและคู่สมรส จะร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ทำความสะอาดศาสนสถาน ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร โดยจะเสร็จสิ้นภารกิจในเวลา 10:30 น. ก่อนที่จะเข้าร่วมการประชุมสภา

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความพร้อมในการเข้าร่วมอภิปรายร่าง พรบ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 อย่างอารมณ์ดีว่า พร้อมๆ ไม่มีปัญหา