posttoday

เทพไทตอก "อดิศร" ถามถ้า "แม้ว" เป็นนายกฯที่ดี ทำไมเจอคดีทุจริตอื้อ

16 ตุลาคม 2562

"เทพไท" แนะ "อดิศร" กลับไปดูเหตุผลที่รัฐบาลทักษิณถูกยึดอำนาจ ตอกถ้าเป็นนายกฯที่ดีจริงทำไมเจอคดีทุจริตเพียบ

"เทพไท" แนะ "อดิศร" กลับไปดูเหตุผลที่รัฐบาลทักษิณถูกยึดอำนาจ ตอกถ้าเป็นนายกฯที่ดีจริงทำไมเจอคดีทุจริตเพียบ

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้าน ออกมาปกป้องนายทักษิณ เรื่องคู่ขัดแย้งระหว่างระบอบทักษิณกับระบอบประยุทธ ว่า นายอดิศรคงเป็นเดือดเป็นแค้นแทนลูกพี่ ที่ถูกเปิดแผลเป็นตอนมีอำนาจเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ

นายเทพไท กล่าวอีกว่า นายอดิศรอ้างถึงความชอบธรรมที่ประชาชนเลือกตั้งเข้ามาเป็นเสียงข้างมากนั้น ต้องถามว่า เป็นการเลือกตั้งที่สุจริตหรือไม่ มีการซื้อเสียง ใช้อำนาจรัฐ ทุ่มเงินอย่างมากมายหรือไม่ และหลังจากเลือกตั้งแล้ว มีการควบรวมพรรคการเมืองให้ได้เสียงมากเกินครึ่งของสภาหรือไม่ ถ้าจะอ้างว่าที่ชนะมาเพราะประชาชนศรัทธาจริงๆนั้น ก็ต้องตอบคำถามให้ได้ว่า ทำไมพรรคของนายทักษิณถูกศาลตัดสินยุบพรรคจากข้อหาการทุจริตเลือกตั้งถึง2ครั้ง ยุบพรรคไป2พรรคด้วย

อยากให้นายอดิศร ย้อนกลับไปดูเหตุผลของ คมช.ในการยึดอำนาจจากรัฐบาลนายทักษิณ ด้วยเหตุผล4ข้อคือ 1.ทุจริตเชิงนโยบายและมีผลประโยชน์ทับซ้อน 2.มีการแทรกแซงองค์กรอิสระ 3.มีพฤฒิกรรมจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง 4.สร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในหมู่ประชาชน

"ผมขอประกาศว่า ผมคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยการปฎิวัติรัฐประหาร แต่ต้องดูสาเหตุของการรัฐประหารด้วยว่ามาจากสาเหตุอะไร ต้องยอมรับว่าการรัฐประหารเป็นสิ่งไม่ดี แต่บางทีรัฐบาลที่ถูกรัฐบาลไม่ดียิ่งกว่าอีก"นายเทพไทกล่าว

นายเทพไทกล่าวอีกว่า อยากถามนายอดิศรว่า ถ้าคิดว่านายทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีจริง ทำไมต้องถูกดำเนินคดีทุจริตมากมายหลายคดี บางคดีถูกศาลตัดสินจำคุกไปแล้ว ต้องหนีคดีอย่างหัวซุกหัวซุน ไม่มีแผ่นดินจะอยู่

"ส่วนที่นายอดิศรบอกว่ารู้จักกำพืดของผมดีนั้น ไม่ทราบว่ารู้ดีอย่างไร ผมรู้ตัวเองว่า กำพืดของผมเป็นลูกชาวบ้าน อยากช่วยเหลือประชาชน จึงมาสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.และได้รับเลือกตั้งมาทุกสมัย ไม่เคยสอบตก ไม่เคยเปลี่ยนพรรค แต่กำพืดของนายอดิศรนั้น เป็นนักการเมืองเร่ร่อน ย้ายพรรคมากี่ครั้ง สอบตกมากี่หน เคยเป็นถึงรัฐมนตรีมาแล้ว ทำไมถึงตกต่ำ ถดถอยลงมาเป็นแค่โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในปัจจุบัน หรือเป็นเพราะหมดยุคนายทักษิณก็ตกกระป๋องไปตามๆกัน"

"อยากให้นายอดิศรกลับไปดูคำให้สัมภาษณ์ของผมให้ละเอียดเสียก่อน ว่าการพูดถึงคู่ขัดแย้งในปัจจุบันระหว่างระบอบทักษิณกับระบอบประยุทธเป็นเรื่องจริงหรือไม่ อย่าพูดพล่อยๆเพียงเพื่อเอาใจนายใหญ่ที่อยู่แดนไกลเท่านั้น ขอให้ทำหน้าที่โฆษกผู้นำฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์เพื่อเป็นตัวอย่างของอนุชนรุ่นหลังจะดีกว่า"นายเทพไทกล่าว