posttoday

"สิระ"วอน “ฝ่ายค้าน”อภิปรายงบแบบสร้างสรรค์

16 ตุลาคม 2562

สส.กทม. พลังประชารัฐ วอน “ฝ่ายค้าน”อภิปรายงบแบบสร้างสรรค์ อย่าตีรวน แนะ โชว์ความเป็นมืออาชีพ มั่นใจ ร่าง พ.ร.บ.งบ ผ่านฉลุย

สส.กทม. พลังประชารัฐ วอน “ฝ่ายค้าน”อภิปรายงบแบบสร้างสรรค์ อย่าตีรวน แนะ โชว์ความเป็นมืออาชีพ มั่นใจ ร่าง พ.ร.บ.งบ ผ่านฉลุย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 ต.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเตรียมอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ว่า ตนขอให้ฝ่ายค้านเตรียมข้อมูลมาอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ ไม่นำประเด็นทางการเมืองมาตีรวนกับเรื่องงบประมาณ เพราะประชาชนทั่วประเทศกำลังติดตามอยู่ โดยในส่วนการตั้งงบของรัฐบาลในส่วนไหนที่ฝ่ายค้านเห็นว่า ไม่เป็นประโยชน์ก็ขอให้อภิปรายแบบติเพื่อก่อ เสนอแนวทางที่จะก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติมากที่สุด

เมือถามถึงกระแสข่าวลือเรื่องเสียงรัฐบาลปริ่มน้ำ อาจทำให้ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ไม่ผ่านที่ประชุมสภาฯ นายสิระ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าในหลักการและทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้านต่างก็อยากให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ เพราะทุกคนคือตัวแทนของประชาชน คงไม่มีใครอยากจะทำให้การเมืองชะลอการเดินหน้าของประเทศ

“ตนกังวลอยู่แค่เรื่องเดียว นั่นก็คือ การอภิปรายของฝ่ายค้าน ที่อาจจะเน้นไปที่ตัวบุคคล จนกลายเป็นอภิปรายไม่ไว้วางใจ แบบที่ฝ่ายค้านพยายามใช้เวทีสภาฯในรูปแบบนี้มาโดยตลอด ซึ่งตนมองว่า สมัยประชุมที่ผ่านมา ฝ่ายค้านยังทำหน้าที่ได้ไม่สร้างสรรค์ ตนก็หวังว่าการอภิปรายในวันที่ 17-19 ต.ค.นี้ คงจะเป็นการอภิปรายที่อยู่ในกรอบของเนื้อหา และยอให้ฝ่ายค้านอดใจรอไว้ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจในโอกาสหน้า อย่าได้เอามารวมกัน เพราะจะทำให้ฝ่ายค้านดูไม่มีความเป็นมืออาชีพ”นายสิระ กล่าว