posttoday

กมธ.ความมั่นคงฯเชิญ "พล.อ.อภิรัชต์" แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

15 ตุลาคม 2562

"กมธ. ความมั่นคงแห่งรัฐฯ" แถลงมติที่ประชุม เชิญ "พล.อ.อภิรัชต์" แลกเปลี่ยนความคิดปมบรรยายพิเศษ "แผ่นดินของเราฯ"

"กมธ. ความมั่นคงแห่งรัฐฯ" แถลงมติที่ประชุม เชิญ "พล.อ.อภิรัชต์" แลกเปลี่ยนความคิดปมบรรยายพิเศษ "แผ่นดินของเราฯ"

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.62 นายพีรเดช คำสมุทร ส.ส. จังหวัดเชียงราย พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ เปิดเผยว่า ที่ประชุม กมธ. มีมติทำหนังสือเชิญ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านความมั่นคง หลังจากที่ พล.อ.อภิรัชต์ ได้บรรยายพิเศษในหัวข้อ 'แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง' เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กมธ. เห็นว่าเรื่องนี้มีความสำคัญ มีความเคลื่อนไหวเรื่องนี้มาก จึงได้ทำหนังสือเชิญผบ.ทบ.มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประเด็นความมั่นคง โดยทาง กมธ.คาดหวังว่าผู้บัญชาการทหารบกจะให้ความร่วมมือในการเดินทางเข้ามาร่วมแลกเปลี่ยน

"ที่ประชุม กมธ. วันนี้มีข้อสรุปใหญ่ๆ 4 ข้อดังต่อไปนี้ 1.รายงานการศึกษาดูงานที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดนราธิวาส 2.กรอบการทำงานของคณะกรรมาธิการ 3.การตั้งอนุ กมธ. ซึ่งมีอนุกรรมาธิการความมั่นคงกิจการชายแดน และ อนุกรรมาธิการยุทธศาสตร์ชาติ การปฏิรูปประเทศ 4.กมธ.มีมติในที่ประชุมให้เชิญพล.อ.อภิรัชต์ มาทำความเข้าใจและแลกเปลี่ยนชุดความคิด ประเด็นความมั่นคง เนื่องจากมีผู้ติดตามประเด็นดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จากกรณีที่ ผบ.ทบ. บรรยายพิเศษเรื่อง แผ่นดินของเรา ในมุมมองด้านความมั่นคง"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากมติการประชุมของ กมธ. ได้มีการออกหนังสือและเชิญมาในวันที่ 21 ตุลาคม นี้่ ซึ่งขณะนี้ต้องรอ ว่าจะตอบรับมาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดด้านความมั่นคงด้วยหรือไม่ หากมองในแง่ของหลักการ กมธ. สามารถเชิญ ผบ.ทบ. มาร่วมแลกเปลี่ยนพูดคุยกันได้ แต่จะมาหรือไม่นั้นอยู่ที่ พล.อ.อภิรัชต์ จะตัดสินใจ