posttoday

"ธรรมนัส" เผย 5 รมต.พลังประชารัฐ ไม่ลาออก สส.

22 สิงหาคม 2562

ธรรมนัส เผย รมต.ของพลังประชารัฐ ไม่มีใครลาออก จาก สส. ชี้ ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล "บิ๊กป้อม"แค่เกริ่น ไม่ได้สั่ง มั่นใจ ไร้ปัญหาเสียงปริ่มน้ำ

ธรรมนัส เผย รมต.ของพลังประชารัฐ ไม่มีใครลาออก จาก สส. ชี้ ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล  "บิ๊กป้อม"แค่เกริ่น ไม่ได้สั่ง มั่นใจ ไร้ปัญหาเสียงปริ่มน้ำ

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีมีกระเเสข่าวว่า ส.ส.ของฝั่งรัฐบาลอาจจะโหวตให้ฝ่ายค้าน ว่า ยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลในฐานะที่ตนเป็นคนประสานนั้นไม่มี ไปเช็กกันได้ ทั้งนี้ช่วงสัปดาห์ที่มีปัญหานั้นตนไม่ได้เข้าร่วมประชุมสภาฯ เนื่องจากขณะนั้นตนลงพื้นที่ แต่หลังจากนี้ตนก็จะเดินทางมาเข้าร่วมประชุมทุกครั้งที่มีการประชุมสภาฯ  เรา 250 เสียงซึ่งตนยืนยันมาตลอดว่าไม่มีรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ

เมื่อถามว่าแสดงว่ามีการประสานพูดคุยกับทางฝั่งฝ่ายค้านแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่อย่างนั้น แต่อะไรที่เป็นเรื่องประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งก็ย่อมตระหนักดี เขาก็ไม่ใช่ว่าจะค้านไปทุกเรื่อง

เมื่อถามถึง กรณีที่คนที่เป็นรัฐมนตรีควรจะออกจากการเป็นส.ส. หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล และขณะนี้ยังไม่มีใครลาออก  เพราะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ได้เพียงเกริ่นเฉยๆ 

เมื่อแย้งว่าแต่ในรัฐสภาจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งส.ส.ที่เป็นรัฐมนตรีจะต้องชี้เเจงด้วย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อยู่ที่ว่าการอภิปรายนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร หากเกี่ยวข้องกับกรมหรือกระทรวงที่รัฐมนตรีคนใดรับผิดชอบอยู่ ก็คงต้องชี้แจงอภิปราย ส่วนการอภิปรายนายกรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของ นายกฯ ว่าจะมาชี้แจงหรือมอบหมายบุคคลใด