posttoday

"สิระ"จี้รมว.คมนาคมโปรโมทแอพฯ "แท็กซี่โอเค"

21 สิงหาคม 2562

"สิระ"จี้รมว.คมนาคมเร่งโปรโมทแอพฯแท็กซี่โอเคให้ประชาชนรู้จัก ถามทำไมปล่อยแกร็บแท็กซี่โฆษณาได้ทั้งที่ผิดกฎหมาย

"สิระ"จี้รมว.คมนาคมเร่งโปรโมทแอพฯแท็กซี่โอเคให้ประชาชนรู้จัก ถามทำไมปล่อยแกร็บแท็กซี่โฆษณาได้ทั้งที่ผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.62 นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพฯ พร้อมเพื่อนแท็กซี่ ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ผ่านนายสินะ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เรื่องปัญหาแกร็บคาร์

นายวิฑูรย์ กล่าวว่า เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ไม่ได้ขัดขวางการพัฒนาระบบแท็กซี่ แต่ต้องการให้กรมการขนส่งทางบก และรัฐบาล แก้ปัญหาต้นทุนที่ไม่สามารถแข่งขันในกติกาเดียวกันกับแกร็บป้ายดำได้  ซึ่งเป็นที่มาของการปฏิเสธผู้โดยสารในบางครั้ง รวมทั้งเรียกร้องให้แก้ปัญหาการใช้แอพลิเคชั่น?แท็กซี่โอเค ที่มีปัญหาไม่มีผู้โดยสารเรียก เพราะไม่มีการประชาสัมพันธ์อย่างทั่วถึง อีกทั้งระบบมีปัญหา ผู้โดยสารมองไม่เห็น จึงอยากให้รัฐบาลมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหานี้ และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ รวมทั้งขอให้เครือข่ายมีส่วนร่วมในการพิจาณาร่างกฎหมายใหม่ด้วย

ด้าน นายสิระ เรียกร้องไปยังนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ให้เร่งประชาสัมพันธ์ แอพลิเคชั่น?แท็กซี่โอเค รวมทั้งทำ แกร็บแท็กซี่ให้ถูกต้องตามกฎหมาย และให้เกิดการแข่งขันอย่างเสมอภาค พร้อมย้อนถามว่าเหตุใดปล่อยให้แกร็บแท็กซี่ซึ่งผิดกฎหมายสามารถโฆษณาได้  รวมทั้งเรียกร้องให้กรมสรรพกรตรววจสอบภาษีของบริษัท แกร็บแท็กซี่ว่า มีรายได้เข้าประเทศเท่าไหร่ เพราะเป็นบริษัทต่างชาติ