posttoday

จิรายุ ไม่ห่วงสส.ย้ายข้างหนุนรัฐบาล เกทับ เสียแค่ 2 อาจได้กลับมา 6 คน

21 สิงหาคม 2562

“จิรายุ” ยันฝ่ายค้านพร้อมทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ไม่ห่วง สส.ย้ายข้างหนุนรัฐบาล เกทับ เสียไป 2 อาจมีกลับมาถึง 6 คนก็ได้

“จิรายุ” ยันฝ่ายค้านพร้อมทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ไม่ห่วง สส.ย้ายข้างหนุนรัฐบาล เกทับ เสียไป 2 อาจมีกลับมาถึง 6 คนก็ได้

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน แถลงหลังการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรอย่างเป็นทางการ ว่า พรรคฝ่ายค้านพร้อมทำงานอย่างแข็งขัน เพื่อตรวจสอบรัฐบาล โดยเฉพาะภาวะเสียงปริ่มน้ำแบบนี้

นายจิรายุ กล่าวว่า กรณีที่มีกระแสข่าว ส.ส. พรรคร่วมฝ่ายค้านจะไปร่วมงานกับฝ่ายรัฐบาลว่า เท่าที่ได้ยินมา คนที่เข้าร่วมกับฝ่ายรัฐบาลจะเข้ามาร่วมกับฝ่ายค้าน ไม่ใช่เฉพาะกรณีของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เพียงคนเดียว แต่ยังมีคนอื่นๆ เนื่องจากเขาอึดอัด หากเราเสียไป 2 คน แต่เมื่อบวกลบคูณหารกันแล้ว เราอาจได้กลับมา 6 คน ก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ แต่คงไม่อยากเปิดตัว พอเมื่อถึงเวลาโหวตยกมือโหวตให้ฝ่ายค้านก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้

เมื่อถามว่า จะเกิดปรากฏการณ์งูเห่าเกิดขึ้นหรือไม่ นายจิรายุ กล่าวว่า คำว่า งูเห่า ใช้ตอนที่โหวตเลือกนายกฯ ตอนนี้จะเป็นฮีโร่ของฝ่ายค้านมากกว่า สำหรับผู้แทนของฝั่งรัฐบาล หากเป็นเรื่องของการทุจริต การติดตามตรวจสอบรัฐบาล หากมาโหวตเห็นด้วยกับฝ่ายค้าน หมายความว่า รักษาชาติ รักษาบ้านเมือง ถือว่าเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ของพรรคฝ่ายค้านเลยทีเดียว