posttoday

"บิ๊กป้อม"ปัดบีบ 5 รมต.ลาออกสส. มั่นใจรัฐบาลอยู่ครบเทอม

21 สิงหาคม 2562

"ประวิตร" ปัดบีบ 5 รัฐมนตรีลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นเพียงข้อสังเกตให้ไปพิจารณา มั่นใจรัฐบาลอยู่ครบ 4 ปีแน่

"ประวิตร" ปัดบีบ 5 รัฐมนตรีลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นเพียงข้อสังเกตให้ไปพิจารณา มั่นใจรัฐบาลอยู่ครบ 4 ปีแน่

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการวางยุทธศาสตร์ให้รัฐมนตรี ที่เป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ลาออกจาก ส.ส. เพื่อแก้ปัญหาเสียงในสภาฯ ว่า เป็นเพียงการให้ข้อสังเกตเพื่อไปพิจารณาว่า จำเป็นหรือไม่ที่รัฐมนตรีจะลาออกจาก ส.ส. ให้คนมาทำหน้าที่ในรัฐสภาแทน ซึ่งให้รัฐมนตรีเป็นผู้ตัดสินใจเอง
ทั้งนี้ การที่ตนเข้ามารับตำแหน่งในพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้พรรคร่วมรัฐบาลเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ใช่เป็นการแก้ไขปัญหารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ มั่นใจว่ารัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปี และการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะมี ส.ส. เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

เมื่อถามว่าจะมีกลยุทธ์แก้ปัญหาเสียงปริ่มน้ำอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มันก็ปริ่มจะทำอย่างไร ส่วนกระแสข่าวที่จะมี ส.ส.ฝ่ายค้าน 20 คน พร้อมยกมือสนับสนุนรัฐบาลนั้น ก็ไม่เห็นมีเลย ทั้งนี้ คิดว่าเป็นเรื่องดี หาก ส.ส.ฝ่ายค้านจะยกมือสนับสนุนรัฐบาลในญัตติสำคัญ

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกับพรรคเศรษฐกิจใหม่หลังมีกระแสข่าวที่ 4 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ จะมาร่วมรัฐบาล และไม่ทราบว่าคนอื่นในพรรค พปชร.ไปพูดคุยหรือไม่ แต่มั่นใจว่าการมีหลายพรรคร่วมรัฐบาล จะสามารถดูแลไม่ให้เกเรกันได้ มั่นใจอีกว่ารัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปี โดยการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส.มากกว่าเดิม