posttoday

ส.ส.ภูเก็ตพลังประชารัฐโวย "สิระ" ลงพื้นที่ไม่แจ้งก่อน ทำกระทบการทำงาน

20 สิงหาคม 2562

"นัทธี" ส.ส. ภูเก็ต พปชร. ระบุ "สิระ" ลงพื้นที่โดยไม่ประสานล่วงหน้า ทำให้กระทบการทำงาน ชี้เรื่องการก่อสร้างคอนโดอยู่ระหว่างการตรวจสอบของจังหวัดแล้ว

"นัทธี" ส.ส. ภูเก็ต พปชร. ระบุ "สิระ" ลงพื้นที่โดยไม่ประสานล่วงหน้า ทำให้กระทบการทำงาน ชี้เรื่องการก่อสร้างคอนโดอยู่ระหว่างการตรวจสอบของจังหวัดแล้ว

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.62 นายนัทธี ถิ่นสาคู ส.ส.จังหวัดภูเก็ต พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และได้มีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน ว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ตนได้โทรศัพท์ไปขอโทษรองผู้กำกับ สภ.กะรน แล้วในนามของพรรคพลังประชารัฐ และได้ยืนยันไปว่าพรรคพังประชารัฐไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือสนับสนุนกิจกรรมนี้ ซึ่งทางรองผู้กำกับได้เข้าใจ พร้อมกันนี้ตนได้ชี้แจงกับประชาชนในจังหวัดภูเก็ตเกี่ยวกับการดำเนินการของตนด้วย

ทั้งนี้ ตนมีความรู้สึกเหมือนกันกับคนภูเก็ตต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คือ เสียใจและไม่พอใจในตัว ส.ส. ที่ลงพื้นที่และไม่พอใจพรรคพลังประชารัฐด้วย โดยในส่วนของพรรคนั้น ตนพยายามชี้แจงกับประชาชนว่าไม่มีส่วนรู้เห็น แต่ในส่วน ส.ส. คงเป็นเรื่องส่วนตัวของ ส.ส.ที่ต้องรับผิดชอบเอง

"การลงพื้นที่ไปของนายสิระในครั้งนี้ กระทบกับการทำงานของผม เนื่องจากไม่ได้มีการประสานงานมาที่ผมก่อนจะลงไป ซึ่งเมื่อประชาชนไม่พอใจและมีการด่าโจมตี ผมและพรรคก็โดนด่าไปด้วย" นายนัทธี กล่าว

นอกจากนี้ นายนัทธี ยังบอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ นอกจากจะกระทบกับพรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส. แล้ว ยังกระทบกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของภูเก็ตอีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมาได้พยายามทำเรื่องใหญ่ให้เป็นเรื่องเล็ก เพื่อไม่ให้ออกไปสู่สายตาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ดังนั้นจึงขอฝากสื่อมวลชนไปยังคนที่หวังดีกับจังหวัดภูเก็ตด้วย ว่าขอให้หวังดีในกรอบ และอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง รวมถึงควรหาข้อมูลให้ครบถ้วนก่อนจะไปแสดงความคิดเห็นใดๆ

อย่างไรก็ตาม นายนัทธี ได้บอกถึงเหตุผลที่ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องของการก่อสร้างคอนโดที่เป็นข่าวนั้น เรื่องจากเรื่องนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการตรวจสอบ ทั้งเรื่องของเอกสารสิทธิ์ที่มีการฟ้องร้องอยู่ที่ศาล และเรื่องของการออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร ที่ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตก็ได้มีการสั่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว