posttoday

พปชร.จ่อถกบทบาทสส.ล้อมคอกกรณี"สิระ"

20 สิงหาคม 2562

"สุชาติ" ประธาน ส.ส. พปชร. ขอโทษสังคมกรณี “สิระ” ปะทะตำรวจ สภ.กะรน ขอโอกาสและให้มองที่การทำงานเพื่อประเทศชาติ เตรียมหารือที่ประชุมพรรคเรื่องบทบาท ส.ส. เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก

"สุชาติ" ประธาน ส.ส. พปชร. ขอโทษสังคมกรณี “สิระ” ปะทะตำรวจ สภ.กะรน ขอโอกาสและให้มองที่การทำงานเพื่อประเทศชาติ เตรียมหารือที่ประชุมพรรคเรื่องบทบาท ส.ส. เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.จังหวัดชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธาน ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ กราบขอโทษในสิ่งที่ทำให้สังคมเกิดความไม่สบายใจกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน จากกรณีที่ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งในฐานะประธาน ส.ส. ตนมีหน้าที่โดยตรงในการประสานงานและควบคุมการทำงานของ ส.ส. และที่ผ่านมาตนได้พูดคุยกับนายสิระแล้ว ซึ่งนายสิระเองก็ได้เข้าใจบทบาทของตน ดังนั้นจึงขอสื่อมวลชนได้เข้าใจว่าทำงานโดยบทบาทของ ส.ส. บางครั้งอาจทำโดยรีบร้อนและเป็นบุคลิกส่วนตัว แต่ก็ทำโดยความหวังดี จึงอยากให้มองที่เป้าหมาย เพราะนายสิระไม่ได้ไปทำในเรื่องทุจริตหรือผิดกฎหมาย จึงอยากขอโอกาส และในวันนี้ตนจะคุยกับนายสิระเป็นการส่วนตัว แต่ไม่ได้เป็นการตำหนิ เพราะเขาตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง และเรื่องนี้ไม่ใช่หน้าที่จองผู้บริหารพรรคหรือผู้ใหญ่ในพรรคที่จะต้องมาจัดการ แต่เป็นหน้าที่ตนที่ต้องรับผิดชอบและไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีกต่อไป ซึ่งหากเกิดขึ้นอีกแปลว่าตนทำหน้าที่บกพร่อง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกจึงให้อภัยกันได้

ส่วนกรณีการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ตำรวจไม่จำเป็นต้องมาดูแล ส.ส.เวลาลงพื้นที่ แต่กรณีของนายสิระนั้น ทราบว่ามีการโดนข่มขู่ จึงอาจจะมีความกังวลเรื่องความไม่ปลอดภัย เพราะเขาลงพื้นที่ที่ไม่ใช่พื้นที่ตนเอง ทั้งนี้ ตนได้ขอโทษไปทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว และส่วนตัวนายสิระเองก็ได้ขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้วด้วย

นายสุชาติ บอกว่า หลังจากนี้ตนจะต้องมีการพูดคุยในที่ประชุมพรรคถึงเรื่องบทบาทของ ส.ส. อีกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก