posttoday

“สิระ”ยอมลดโทนเสียงหลังถูกนายกฯตำหนิตวาดตำรวจภูเก็ต

20 สิงหาคม 2562

สิระ ยอมลดโทนเสียงให้ต่ำลง หลังถูกนายกฯตำหนิตวาดตำรวจภูเก็ต เตรียมเอกสารคดีคอนโดฯยื่นดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ 22 ส.ค.นี้ ตั้งข้อสังเกตคดีอยู่ชั้นศาล เหตุใดเทศบาลอนุญาตก่อสร้าง

สิระ ยอมลดโทนเสียงให้ต่ำลง หลังถูกนายกฯตำหนิตวาดตำรวจภูเก็ต เตรียมเอกสารคดีคอนโดฯยื่นดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ 22 ส.ค.นี้  ตั้งข้อสังเกตคดีอยู่ชั้นศาล เหตุใดเทศบาลอนุญาตก่อสร้าง

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.หลักสี่ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาตำหนิกรณีมีปากเสียงกับตำรวจในพื้นที่ จ.ภูเก็ตที่ไม่มาดูแลอำนวยความสะดวกขณะลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างคอนโดมีเนียมที่เป็นข้อพิพาทว่า  นายกรัฐมนตรีตำหนิตนก็ต้องทำตามและน้อมรับคำบัญชา ลดโทนเสียงให้ต่ำลง แต่สำหรับบทบาทด้านการทำงานตรวจสอบตนยังคงทำอย่างต่อเนื่อง หากพ้นตำแหน่งส.ส.ก็จะทำงานตรวจสอบในภาคประชาชนต่อไป โดยเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ส.ค. ตนจะเข้ายื่นหนังสือขอให้ดีเอสไอรับสอบสวนเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากมีผู้อิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้ อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งให้ระงับการก่อสร้าง 30 วัน เพื่อรอการตรวจสอบ นอกจากนี้ ที่ดินแปลงดังกล่าวศาลปกครองชั้นต้นสั่งเพิกถอนเอกสาร นส. 3 ก.แล้ว แต่กรมที่ดินได้ยื่นอุทธรณ์คดี หากฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐไม่ยื่นอุทธรณ์ที่ดินน.ส.3 ก. ก็จะกลับคืนสภาพเป็นที่ดินของรัฐ

นายสิระ กล่าวอีกว่า กรณีที่ดินภูเก็ตยังมีข้อสงสัยว่าคดียังเป็นข้อพิพาทในศาลปกครอง แต่เหตุใดเทศบาลจึงอนุญาตให้ก่อสร้างคอนโดมูลค่า 2 พันล้านบาท หากตนไม่เข้าไปตรวจสอบปล่อยให้การก่อสร้างแล้วเสร็จกว่าคดีจะถึงที่สุด รัฐอาจตกเป็นผู้เสียหายถูกเอกชนฟ้องเรียกค่าเสียหายจากการลงทุนก่อสร้างบนที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ