posttoday

ประวิตร ย้ำ "สิระ"วิวาทะตำรวจภูเก็ต เรื่องส่วนตัว ไม่กระทบ พปชร.

20 สิงหาคม 2562

ประธานยุทธศาสตร์ พปชร. เผยยังไม่เจอ "สิระ" ย้ำคลิปวิวาทะตำรวจภูเก็ต เป็นเรื่องส่วนตัวไม่กระทบพรรค ค้านฟรีวีซ่า คนจีน - อินเดีย 1 ปี

ประธานยุทธศาสตร์ พปชร. เผยยังไม่เจอ "สิระ" ย้ำคลิปวิวาทะตำรวจภูเก็ต เป็นเรื่องส่วนตัวไม่กระทบพรรค ค้านฟรีวีซ่า คนจีน - อินเดีย 1 ปี

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงคลิป นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างคอนโดในพื้นที่กะรน จ.ภูเก็ต จนมีปากเสียงกับตำรวจในท้องที่ จนเกิดเสียงวิจารณ์ถึงพรรค ว่า ยังไม่ได้เจอกัน แต่ยืนยันว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของนายสิระ ส่วนการเข้าพรรค พปชร.ในช่วงเย็นวันนี้เพื่อประชุมกรรมการยุทธศาสตร์พรรค จะได้พูดคุยกับนายสิระหรือไม่นั้น ก็ยังไม่รู้เลยว่า จะได้เจอกันหรือไม่ผู้สื่อข่าวถามว่า คงต้องได้เจอกันอยู่แล้วจะคุยกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ส่วนที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อพรรค พปชร.เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว และเรื่องนี้ต้องไปถามนายสิระดู

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงมาตรการยกเว้นให้นักท่องเที่ยวจีนและอินเดีย เดินทางมาเที่ยวไทย โดยไม่ต้องขอวีซ่าเข้าไทย(ฟรีวีซ่า) เป็นเวลา 1 ปี เริ่มตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2562-สิ้นเดือนตุลาคม 2563 ว่า หากเป็นระยะสั้นๆก็พอได้ แต่ถ้าเป็นระยะยาวคงไม่ไหว คิดว่าระยะเวลาอย่าง 1 สัปดาห์ 15 วัน หรือ 1 เดือน ยังพอไหว แต่ถ้าเป็น 1 ปีคงไม่ไหว

พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวไม่ทราบที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอเปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น. จึงไม่มีความเห็น