posttoday

"บิ๊กตู่" สั่งตักเตือน "สิระ" ปมคลิปวิวาทะตำรวจภูเก็ต

20 สิงหาคม 2562

นายกรัฐมนตรี สั่งตักเตือน "สิระ" ปมคลิปวิวาทะตำรวจภูเก็ต บอก "อย่าทำเลย ผมไม่เห็นชอบด้วย" ชี้ ต้องเห็นใจ ตำรวจก็มีงานเยอะ

นายกรัฐมนตรี สั่งตักเตือน "สิระ" ปมคลิปวิวาทะตำรวจภูเก็ต บอก "อย่าทำเลย ผมไม่เห็นชอบด้วย" ชี้ ต้องเห็นใจ ตำรวจก็มีงานเยอะ

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงคลิป นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างคอนโดในพื้นที่กะรน จ.ภูเก็ต จนมีปากเสียงกับตำรวจในท้องที่ จนเกิดเสียงวิจารณ์ถึงพรรค ว่า ตักเตือน และสั่งไปแล้ว

เมื่อถามว่า ได้คุยกับนายสิระหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า ทำไมต้องคุย ตนไปเกี่ยวอะไรกับเขา ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐได้เรียกมาคุยแล้ว  และทางรองโฆษกพรรคก็ได้ออกมาขอโทษแล้ว มันคงไม่เข้าใจอะไรกันสักเรื่อง

“การทำงานของตำรวจก็ต้องเห็นใจเขา เพราะงานเขาเยอะ ฉะนั้น เขาไม่ได้มีกติกาไว้ว่า ถ้าส.ส.ไปต้องมีคนดูแล ถ้าอยากให้เขาดูแล ตัวเองกลัวอันตราย ทำหนังสือขอเขา เขาไม่เข้าใจกันตรงนี้หรือเปล่า และอีกส่วนการที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับคนนั้นคนนี้มันไม่ได้หรอก เพราะต้องมีกระบวนการขั้นตอน ต้องมีการร้องทุกข์กล่าวโทษ คดีขั้นต้นตัดสินว่าอย่างไร จึงจะจับกุมเขาได้ ไม่ใช่อยู่ดีๆ ไปมองว่าไอ้นี่ผิดแล้วไปจับเลย มันทำได้ไหมไม่รู้นะ เราไม่ได้แก้ตัวแทนใครนะเนี่ย เพียงแต่ต้องหาทางเจอกันให้ได้ ก็ขอให้ลดบ้างอย่างนี้ อย่าทำเลย ผมไม่เห็นชอบด้วย” นายกฯ กล่าว