posttoday

"สิระ"แจงปกติเป็นคนเสียงดัง ชี้เคลียร์ใจกับตำรวจแล้ว

19 สิงหาคม 2562

"สิระ" แจงปกติเป็นคนพูดเสียงดังอยู่แล้ว ปกติไปไหนมาไหนคนเดียวไม่เคยกร่าง ระบุเคลียร์ใจกับเจ้าหน้าที่ในคลิปแล้ว

"สิระ" แจงปกติเป็นคนพูดเสียงดังอยู่แล้ว ปกติไปไหนมาไหนคนเดียวไม่เคยกร่าง ระบุเคลียร์ใจกับเจ้าหน้าที่ในคลิปแล้ว

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.62 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวกรณีคลิปที่พูดเสียงดังใส่เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.กะรน จ.ภูเก็ตว่า มาทำงานเพื่อทวงผืนป่าเพื่อประเทศ และ ได้ลงพื้นที่ที่ดินที่มีการก่อสร้าง เป็นสำนักงานขายคอนโด มี หมายของเทศบาลตำบลกะรน ให้ยุติการก่อสร้างไว้ก่อน และกุญแจสำนักงานขายได้ล็อค เราเห็นโมเดลของคอนโดเพื่อขายไม่ใช่เพื่อที่อยู่อาศัย คิดว่าต้องยับยั้งในเรื่องนี้

"ผมไปที่แหลมพรหมเทพ เห็นรถตำรวจจอดมากมาย มีตำรวจ 6 นาย นั่งกินกาแฟกับผู้บริหารคอนโดฯดังกล่าว จึงเข้าไปถามว่า รู้หรือไม่ว่า ส.ส.จะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบตามที่ชาวบ้านร้องเรียนมา ตำรวจบอกว่า ทราบ จึงถามอีกว่ารู้หรือไม่ว่าจัดเวทีชาวบ้านจำนวนไม่ต่ำกว่า 200 คน ตำรวจบอก ทราบ ถามอีกว่า รู้หรือไม่ว่า ส.ส.สิระ ก่อนจะลงพื้นที่โดนขู่ฆ่า ตำรวจบอกทราบ จึงถามไปว่า ทำไมไม่มา รอง ผกก สภ.กะรน บอกไม่ว่าง จึงถามว่า โรงพักนี้ตำรวจมีนายเดียวหรือ เหมาะสมเป็นผู้บริหารหรือไม่"

"การพูดเสียงดัง เป็นเรื่องปกติ นี่คือผม ประชาชนไม่เข้าใจไม่เป็นไร มีคนขู่ปองร้ายผม ในการเข้ามาทำเรื่องที่ดิน ขณะนี้ได้มีการปรับความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่แล้ว เขาขอโทษ กอดคอจับมือเป็นน้องคนหนึ่ง ไม่มีอะไร ไม่ได้ติดใจ แต่ขอให้มีความตั้งใจช่วยสนับสนุนงานของราชการด้วย "นายสิระกล่าว

นายสิระกล่าวว่า หลังจากนี้ ในวันพุธนี้ 21 ส.ค.นี้จะไปยื่นหนังสือที่กระทรวงยุติธรรมเพื่อขอให้คดีนี้เป็นคดีพิเศษ ความเสียหายที่เกิดขึ้นเกินร้อยล้าน มีผู้มีอิทธิพล คิดว่า เข้าเงื่อนไขให้คณะกรรมการดีเอสไอ และ ขอ รมว.กระทรวงยุติธรรมให้จัดคนมาคุ้มครองตน

"ปกติผมไปไหนขับรถคนเดียวไม่ได้กร่างเลย เสียงดังอย่างนี้ใครก็รู้ ในเมื่อเป็น ส.ส.มารักษาผืนป่า ของ ประเทศ ซึ่งข้าราชการในพื้นที่ ควรให้ความร่วมมือสนับสนุนว่าจะทำประโยชน์สูงสุดกับประชาชนกับประเทศ กลับไปนั่งกินกาแฟกับเจ้าของคอนโดที่มีหมายไปปิด ถามว่า สมควรไหมการที่ชาวบ้านจัดเวที ต้องมีตำรวจมาวางกำลังดูแลชาวบ้าน"นายสิระกล่าว