posttoday

"บิ๊กตู่" ลงพื้นที่สุรินทร์-บุรีรัมย์ ประชุมผู้ว่าฯ20จังหวัดแก้ภัยแล้ง

19 สิงหาคม 2562

นายกฯพร้อม 4 รัฐมนตรีเดินทางลงพื้นที่ บุรีรัมย์-สุรินทร์ ประชุมผู้ว่าฯ 20 จังหวัดภาคอีสานแก้ปัญหาภัยแล้ง-ขาดแคลนน้ำ

นายกฯพร้อม 4 รัฐมนตรีเดินทางลงพื้นที่ บุรีรัมย์-สุรินทร์ ประชุมผู้ว่าฯ 20 จังหวัดภาคอีสานแก้ปัญหาภัยแล้ง-ขาดแคลนน้ำ

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 62 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ได้เดินทางโดยเครื่องบินจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กทม.ไปยังท่าอากาศยานบุรีรัมย์ ต.ร่อนทอง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้งในจ.สุรินทร์และบุรีรัมย์

ในช่วงเช้าที่จ.สุรินทร์ นายกฯจะนำคณะสังเกตการณ์ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยเสนงโครงการชลประทานสุรินทร์ ฟังบรรยายสรุปภาพรวมการบริหารจัดการน้ำและแนวทางการให้ความช่วยเหลือและปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำเพื่อช่วยเหลือประชาชนด้านการอุปโภคบริโภค ณ บริเวณที่ทำการโครงการชลประทานสุรินทร์

จากนั้นจะเป็นประธานประชุมการแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ร่วมกับ 20 ผู้ว่าราชการจังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ ต.ในเมือง อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ จากนั้น นายกฯตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติของหน่วยปฏิบัติการฝนหลวงจ.สุรินทร์ และเจ้าหน้าที่ของเหล่าทัพที่สนับสนุนการปฏิบัติการฝนหลวง ณ ท่าอากาศยานสุรินทร์ภักดี ต.นอกเมือง อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์

ช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มากโครงการชลประทานบุรีรัมย์และฟังบรรยายสรุปภาพรวมสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำและแนวทางการแก้ไขปัญหาและสถานการณ์น้ำอุปโภคบริโภคในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ ตรวจเยี่ยมอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มากโครงการชลประทานบุรีรัมย์ อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ พบกลุ่มประชาชนที่อนุญาตให้ทางการเข้าไปในที่ดินเพื่อทำระบบผันน้ำ ลำปะเทีย-อ่างเก็บน้ำห้วยตลาดในการแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง ก่อนเดินทางกลับกทม.