posttoday

โฆษกภูมิใจไทยยันรัฐมนตรีในสังกัดพรรคไม่ละเลยงานในสภา

17 สิงหาคม 2562

โฆษกภูมิใจไทยยันรมต.ทุกคนในพรรคไม่ละเลยงานในสภาและต้องทำงานในหน้าที่รัฐมนตรีชี้ภารกิจทั้งสองหน้าที่มีเป้าหมายเพื่อประชาชน

โฆษกภูมิใจไทยยันรมต.ทุกคนในพรรคไม่ละเลยงานในสภาและต้องทำงานในหน้าที่รัฐมนตรีชี้ภารกิจทั้งสองหน้าที่มีเป้าหมายเพื่อประชาชน
 
เมื่อวันที่ 17 ส.ค.62 พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่ารัฐมนตรีและส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยขาดประชุมสภาฯ และไม่ได้ลงมติในการพิจารณาข้อบังคับการประชุมสภาฯ ว่าไม่ได้มีเฉพาะในส่วนบุคลากรของพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น แต่อยากให้มองถึงการทำหน้าที่รัฐมนตรี โดยเฉพาะในส่วนของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ซึ่งสังคมได้เห็นแล้วว่าตั้งแต่รับตำแหน่ง ไม่ได้เว้นว่างจากการทำหน้าที่ ลงพื้นที่ติดตามงานแบบเข้าถึงปัญหาตลอดไม่ว่าจะเป็นปัญหาโรงพยาบาลสุรินทร์ขาดน้ำ การเดินหน้าเพิ่มประสิทธิภาพของอสม. การเดินหน้าเรื่องกัญชาเพื่อรักษาโลก เช่นเมื่อวันที่ 14 ส.ค. นายอนุทิน มีภารกิจต้องลงนาม MOU กับสภากาชาดไทย เพื่อสนับสนุนการรับบริจาคและปลูกถ่ายอวัยวะ เนื้อเยื่อ และดวงตา ซึ่งเรื่องนี้เป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยอย่างมาก เป็นการเปิดโอกาสให้เขาได้มีอวัยวะในการดำรงชีวิตอย่างปกติเหมือนคนทั่วไปกำหนดการนี้ก็ได้มีการวางไว้ล่วงหน้า เป็นความพร้อมของทั้งสองหน่วยงานในการจะลงนามร่วมกัน ถือเป็นภารกิจสำคัญและจำเป็นที่นายอนุทินต้องไปด้วยตัวเอง
 
ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นๆ ของพรรคภูมิใจไทย ไม่ว่าจะเป็น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมได้เข้าประชุมตามปกติเพราะไม่มีภารกิจจำเป็นเร่งด่วน อย่างไรก็ตาม หากอนาคตรัฐมนตรีของพรรคจะต้องลาประชุมจริงๆ ก็จะอยู่บนพื้นฐานของงานที่มีความจำเป็น มีความสำคัญจริงๆ
 
"ยืนยันว่ารัฐมนตรีและส.ส.ของพรรคทุกคนให้ความสำคัญกับงานในสภาฯ ซึ่งช่วงที่ผ่านมาเป็นการเริ่มต้นทำงานทั้งในฐานะส.ส.และรัฐมนตรี ก็อยู่ในช่วยการปรับการทำงานเพื่อให้สอดคล้องกันทั้งงานในหน้าที่ส.ส. และรัฐมนตรี ผมอยากให้สังคมเข้าใจการทำหน้าที่ของเรา ที่ได้พยายามให้ความสมดุลทั้งงานในสภา และงานในหน้าที่รัฐมนตรี ซึ่งเป้าหมายของงานทั้งสองหน้าที่ก็ทำเพื่อประชาชน ขอยืนยันว่าพวกเราชาวภูมิใจไทยเข้ามาทำงานโดยคิดถึงประโยชน์ของพี่น้องประชาชนมาก่อน" โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว
 
อย่างไรก็ตาม วันนี้ เป็นวันเสาร์ นายอนุทิน ก็ไม่ได้หยุดพักผ่อน เดินหน้าทำงานลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเพื่อตรวจเยี่ยมงานตามนโยบายรัฐบาล รวมทั้งเดินทางไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อติดตามโครงการ"ลดแออัดไร้รอยต่อโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา" พร้อมเป็นประธานการลงนาม MOU ระหว่างรพ.มหาราช ฯ กับหน่วยงานอื่นๆ รวมทั้งรพ.เอกชน เพื่อร่วมกันพัฒนาระบบส่งต่อผู้ป่วยเพื่อลดความแออัดของรพ.มหาราชนครราชสีมา
 
นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังได้ติดตามการดำเนินนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ โดยได้พบชมรมหมอพื้นบ้าน เพื่อรับยาที่มีส่วนผสมของกัญชาให้ ม.เทคโนโลยีสุรนารี ได้นำไปวิจัยพัฒนาต่อไป รวมทั้งยังได้เปิดคลินิกกัญชา เพื่อการรักษาทางการแพทย์ ที่รพ.มหาราชฯด้วย