posttoday

พปชร.ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่นซักฟอก"บิ๊กตู่"ปมถวายสัตย์ มั่นใจ ชี้แจงได้

17 สิงหาคม 2562

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่นเปิดอภิปราย"บิ๊กตู่"ปมถวายสัตย์ มั่นใจ ชี้แจงได้ วอนฝ่ายค้านทำงานสร้างสรรอย่าอคติ ทำรัฐบาลเสียเวลาช่วยชาวบ้าน

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่นเปิดอภิปราย"บิ๊กตู่"ปมถวายสัตย์ มั่นใจ ชี้แจงได้ วอนฝ่ายค้านทำงานสร้างสรรอย่าอคติ ทำรัฐบาลเสียเวลาช่วยชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา152 ของรัฐธรรมนูญ กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวคำถวายสัตย์ไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญกำหนดว่า ตนมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์สามารถชี้แจงได้ตามกลไกระบบรัฐสภา ที่สำคัญเรื่องดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภาแล้ว ทางที่ดีพรรคฝ่ายค้านน่าจะรอการพิจารณาของกระบวนการตรวจสอบก่อน ดีกว่ามายื่นขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพราะฝ่ายค้านก็ไม่สามารถตัดสินเรื่องนี้ได้ ซึ่งไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย และแทนที่รัฐบาลจะได้เอาเวลาไปทำงานให้กับประชาชน แต่กลับต้องมาสาละวนอยู่กับเกมการเมืองในสภาของฝ่ายค้าน

นายธนกร กล่าวอีกว่า เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ก็ยืนยันแล้วว่ามีขั้นตอนแก้ปํญหาอยู่แล้ว และมีฝ่ายกฏหมายดูแลอยู่ ตนไม่เข้าใจพรรคฝ่ายค้านที่พยายามเอาเป็นเอาตายกับเรื่องนี้มาก ทั้งที่สุดท้ายแล้วก็ทราบแก่ใจดีว่าจะเป็นอย่างไร ขณะเดียวกันน่าเห็นใจพล.อ.ประยุทธ์ที่ทำอะไรก็ไม่ถูกใจไปเสียหมดในสายตาฝ่ายค้าน แต่ท่านก็ไม่ท้อถอย ยังคงมุ่งมั่นทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชนต่อไป โดยเฉพาะการรับมือกับปัญหาเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากสงครามการค้า ซึ่งรัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมา โดยจะเข้าครม.อังคารหน้า เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยแล้ง ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การกระตุ้นการท่องเที่ยงเมืองหลักเมืองรอง อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องนี้ออกมาเชื่อว่าจะมีฝ่ายค้านออกมาโจมตีอีก ไม่เชื่อก็คอยดู ทั้งๆ ที่มาตรการที่ออกมาจะเป็นการช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศ และทำให้เศรษฐกิจฐานรากหมุนตัวได้