posttoday

โผทหารยังไม่เสร็จบิ๊กตู่เบรกสื่ออย่าใจร้อนวิจารณ์เกินเหตุ

16 สิงหาคม 2562

"บิ๊กตู่'" เผยผลประชุมสภากลาโหมยังไม่พิจารณาโผโยกย้ายนายพล สั่งสอบประวัติให้ดี อย่าให้เกิดปัญหา วอนสื่ออย่าใจร้อนวิจารณ์เกินกว่าเหตุ

"บิ๊กตู่'" เผยผลประชุมสภากลาโหมยังไม่พิจารณาโผโยกย้ายนายพล สั่งสอบประวัติให้ดี อย่าให้เกิดปัญหา วอนสื่ออย่าใจร้อนวิจารณ์เกินกว่าเหตุ

เมื่อวันที่16ส.ค.62 เวลา 16.00น.ที่กระทรวงกลาโหม พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แถลงภายหลังประชุมสภากลาโหมว่า สิ่งแรกที่ย้ำคือการทำนโยบายของรัฐบาลไปสู่การปฎิบัติ ขณะนี้ต้องขอร้องให้ช่วยกันสนับสนุนภารกิจของหน่วยราชการต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง อุทกภัย เสริมสร้างกระบวนการจิตอาสากับประชาชน ให้มากยิ่งขึ้นด้วยการใช้เครื่องจักร เครื่องมือ ของทหารไปช่วย อะไรเล็กน้อยที่ทำได้ก็ทำกันเอง พร้อมกันนี้ขอให้มีหน่วยแพทย์อาสา ลงไปดูแลประชาชนในพื้นที่ ชุมชนต่างๆ ด้วย เนื่องจากเราพอมียาเวชภัณฑ์ต่างๆถือเป็นการดูแลประชาชน

นอกจากนี้ในที่ประชุม ยังได้พิจารณาวาระอื่นๆ ที่เป็นวาระภายในของกระทรวงกลาโหมทั้งสิ้น ไม่ได้เป็นวาระเร่งด่วนอะไรมากกมาย ส่วนเรื่องการปรับย้ายได้ถาม ผบ.เหล่าทัพ ว่าดำเนินการถึงขั้นไหนอย่างไรแล้ว เขาบอกว่าอยู่ในขั้นตอนของคณะกรรมการพิจารณาของเหล่าทัพซึ่งมีระยะเวลาอยู่แล้ว เมื่อเข้ามาถึงก็จะมีการประชุม ของคณะกรรมการสภากลาโหมในการปรับย้ายนายทหารยศชั้นนายพล

"อย่าเพิ่งไปวิพากษ์วิจารณ์ใครจะเป็นโน่นเป็นนี้ก็เห็นโทรทัศน์ออกมาแล้ว ทั้งที่ยังไม่ได้ประชุมยังไม่มีเสนอมาสักอันฉะนั้นเป็นเรื่องภายใน อย่าเพิ่งวิพากษ์วิจารณ์ไปเกินกว่าเหตุ ใจร้อนกันจริงๆพวกเรา “ พลเอกประยุทธ์ กล่าว

ส่วนหลักเกณฑ์การพิจารณาปรับย้ายนายทหารให้ดูถึงความเหมาะสม ความอาวุโส ขีดความสามารถ สอบประวัติให้ดี อย่าให้มีปัญหา ในการพิจารณา ของคณะกรรมการสภากลาโหมเรื่องการพิจารณาตัวบุคคล ถือเป็นเรื่องหน่วยตนไม่ต้องมาตัดสินใจ ส่วนการประชุมนัดต่อไปเขาจะกำหนดมาเองตามกำหนดระยะเวลา.