posttoday

บิ๊กตู่มอบ "ธรรมนัส" เคลียร์ปัญหาพรรคเล็ก มั่นใจรัฐบาลเสียงไม่ปริ่มน้ำ

13 สิงหาคม 2562

"ธรรมนัส" จัดให้! เผยประยุทธ์มอบหมายให้พูดคุยกับพรรคเล็ก ลั่น 9 พรรคยังอยู่กับรัฐบาล ไม่มีเสียงปริ่มน้ำแน่นอน

"ธรรมนัส" จัดให้! เผยประยุทธ์มอบหมายให้พูดคุยกับพรรคเล็ก ลั่น 9 พรรคยังอยู่กับรัฐบาล ไม่มีเสียงปริ่มน้ำแน่นอน

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.62 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ประกาศแยกตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า ปัญหาของพรรคเล็กทั้งหมด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้พูดคุยแล้ว ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จึงไม่มีการนัดกินข้าวกับพรรคเล็ก เพื่อพูดคุยกันอย่างที่มีกระแสข่าวออกมา

"ในส่วนของประชาชนปฏิรูป พรรครักฝืนป่าประเทศไทย และพรรคพลังท้องถิ่นไท นั้น ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนอีก 9 พรรคเล็กทราบว่า ในบ่ายวันเดียวกันนี้ จะนัดพูดคุยกัน แต่ยืนยันว่าทั้ง 9 พรรคนั้นยังอยู่กับรัฐบาล" ร.อ.ธรรมนัสกล่าว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า สำหรับนายมงคลกิตติ์นั้น ถ้าจะถอยอย่างไม่มีเชิง ก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่เราให้ความเคารพการตัดสินใจ เพราะเขายืนยันจะอยู่กับพี่น้องประชาชน ไม่ได้ออกไปเพื่อค้านทั้งหมด

“ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้มีเสียงปริ่มน้ำ ไม่ได้มี 250 เสียง แต่ผมมีมากกว่านั้น เชื่อว่าในอนาคต จะไม่มีการตีรวนอีก เพราะได้พูดคุยกันมาตลอด”ร.อ.ธรรมนัสกล่าว

เมื่อถามว่า มีความกังวลว่าฝ่ายรัฐบาลจะแพ้โหวตเหมือนตอนโหวตข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ที่ผ่านมา ผมเป็นผู้ประสานงานในสภา แต่เนื่องจากวันนั้น ผมมีภารกิจในกระทรวง และเป็นวันผู้ใหญ่บ้าน ทำให้ ส.ส.ต้องเดินทางกลับบ้าน จึงทำให้ฝ่ายรัฐบาลโหวตแพ้ ไม่ใช่เป็นเพราะมีเสียงข้างน้อย หลังจากนี้ผม จะเข้าไปมีส่วนร่วมกับวิปรัฐบาล ในฐานะที่เป็น ส.ส.พะเยา มากขึ้น เพราะคงปล่อยไปไม่ได้ จึงจะต้องประสานพี่ๆน้องๆที่ร่วมขบวนเดียวกัน"