posttoday

บิ๊กทหาร-ตร.พรึ่บ!เข้าอวยพรวันเกิด "ประวิตร" เจ้าตัวแจกพระขุนแผน

11 สิงหาคม 2562

บิ๊กป้อมเปิดบ้านให้คนสนิทเข้าอวยพรวันเกิดเป็นการส่วนตัว พร้อมแจก "พระขุนแผน" ให้ แจงไม่ได้จัดงานเป็นพิเศษจึงงดให้สื่อทำข่าว

บิ๊กป้อมเปิดบ้านให้คนสนิทเข้าอวยพรวันเกิดเป็นการส่วนตัว พร้อมแจก "พระขุนแผน" ให้ แจงไม่ได้จัดงานเป็นพิเศษจึงงดให้สื่อทำข่าว

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ส.ค. 62 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปทพบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุ 74 ปีที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหารบางเขน

จากนั้นได้เดินทางมาที่ มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) โดยมีบุคคลสำคัญมาอวยพรจำนวนมาก อาทิ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม, พล.อ.วีรชัย อินทุโศภน รองผบ.ทหารสูงสุด, พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร อดีตรมช.กลาโหม, พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร., พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผบ.ตร, นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา, พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิกวุฒิสภา, พล.อ.เทพพงษ์ ทิพยจันทร์ สมาชิกวุฒิสภา

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้งดให้สื่อมวลชนเข้าถ่ายภาพ โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เหตุที่วันนี้ของดสื่อเข้าทำข่าว เพราะไม่ได้จัดงานอะไรเป็นพิเศษ โดยได้ไปทำบุญกับครอบครัว ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯเช่นเดียวทุกปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตรได้ แจก พระขุนแผน รุ่น เจริญยศ วัดใหม่โพธิ์เย็น จังหวัดปราจีนบุรี ให้กับผู้ที่เข้าอวยพรด้วย

ทั้งนี้ในวันที่ 12 ส.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานกรรมการที่อนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ จะนำคณะกรรมการของมูลนิธิฯ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำพิธีถวายราชสดุดี และถวายพระพรชัยยมงคล หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

ภาพ วาสนา นาน่วม