posttoday

"อัครา"น้องชายธรรมนัสสบายใจชื่อหลุดโผรัฐมนตรีในครม.ใหม่

28 มิถุนายน 2562

"อัครา"น้องชายธรรมนัสเผยรู้สึกสบายใจไม่มีชื่อเป็นรัฐมนตรีในโผครม.ใหม่เดินหน้าลุยการเมืองท้องถิ่นพัฒนาบ้านเกิดภายใต้พะเยาโมเดลอย่างเต็มที่

"อัครา"น้องชายธรรมนัสเผยรู้สึกสบายใจไม่มีชื่อเป็นรัฐมนตรีในโผครม.ใหม่เดินหน้าลุยการเมืองท้องถิ่นพัฒนาบ้านเกิดภายใต้พะเยาโมเดลอย่างเต็มที่

นายอัครา พรหมเผ่า น้องชายร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยที่จ.พะเยากรณีรายชื่อหลุดโผรัฐมนตรี เดิมถูกวางตัวในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมว่า ต้องขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจติดตามเรื่องที่ไม่มีชื่อติดโผครม.ขอเรียนว่า ก่อนที่จะมีรายชื่อรัฐมนตรีอยู่ต่างประเทศและเดินทางกลับมาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมยุทธศาสตร์การเมืองให้กับพี่ชายในการลงเลือกตั้งส.ส.ที่ผ่านมา และเมื่อการเลือกตั้งผ่านพ้นไปก็ได้วางแผนกับพี่ชายที่จะพัฒนาจังหวัดพะเยาภายใต้ “พะเยาโมเดล” ซึ่งจะมีการพัฒนาเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน อาชีพ สิ่งแวดล้อม เพื่อนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นของคนพะเยา ดังนั้นจึงมีการวางแผนการทำงานการเมืองที่ส่งต่อกันจากระดับชาติลงสู่ระดับท้องถิ่นอย่างเป็นระบบ

ต่อมาเมื่อถูกนำชื่อไปใส่ในโผ ครม.ก็ยังเป็นกังวลว่าจะมีเวลาได้มาขับเคลื่อนพะเยาโมเดลอย่างเต็มที่หรือไม่ และได้ปรึกษาหารือกับพี่ชายตลอดเพราะมีการวางแผนการทำงานไว้หลายส่วน ทั้งกลุ่มฮักบ้านเกิดพะเยาที่ยังต้องเข้าไปช่วยเหลือเรื่องสวัสดิการสังคมของกลุ่มผู้ยากไร้ในจังหวัดพะเยา สุดท้ายเมื่อไม่มีรายชื่อเป็นรัฐมนตรีในโผ ครม.นี้ก็รู้สึกสบายใจที่จะได้กลับมามุ่งมั่นการเมืองท้องถิ่นต่อไป

“ผมเคารพการตัดสินใจของผู้ใหญ่เสมอ การทำงานการเมืองจะต้องไม่มีเงื่อนไขหรือข้อแม้ว่าจะต้องมีตำแหน่งรองรับหรือไม่ เพราะอยู่จุดไหนก็ทำงานอย่างมีความสุข ที่สำคัญตอนนี้พี่ชายของผมได้มีแนวนโยบายวางแผนขับเคลื่อนพะเยาโมเดลซึ่งเป็นตัวตนของผม ดังนั้นถือว่าเป็นโอกาสที่ทำให้ผมได้มีเวลาทำงานการเมืองระดับท้องถิ่นทุ่มเทการพัฒนาบ้านเกิดภายใต้พะเยาโมเดลได้อย่างเต็มที่และเต็มกำลังเพราะรากฐานการพัฒนาทางการเมือง คือความเข้มแข็งของชุมชน ดังนั้นเป้าหมายสำคัญของผมคือการพัฒนาการเมืองตั้งแต่ฐานราก” นายอัครา กล่าว