posttoday

"บิ๊กโจ๊ก" เผย ตั้งเป็นอนุ ก.ตร.คำสั่งเก่า แต่ลงนามใหม่ ยันอยู่ตรงไหนก็ทำงานได้

26 มิถุนายน 2562

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เผย คำสั่ง แต่งตั้ง เป็น อนุกรรมการ ก.ตร. เป็นคำสั่ง เก่า แต่ลงนามใหม่ ยันอยู่ตรงไหนก็ทำงานได้ แจงเดินสายไหว้พระของพรเหตุพ่อ แม่ ไม่ค่อยแข็งแรง

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เผย คำสั่ง แต่งตั้ง เป็น อนุกรรมการ ก.ตร. เป็นคำสั่ง เก่า แต่ลงนามใหม่ ยันอยู่ตรงไหนก็ทำงานได้  แจงเดินสายไหว้พระของพรเหตุพ่อ แม่ ไม่ค่อยแข็งแรง

เมื่อวันที่  26 มิ.ย.62 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีมีการเผยแพร่คำสั่งคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ลงนามโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่งตั้งคณะอนุกรรมการ ก.ตร.เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบ โดยในคำสั่งปรากฎชื่อของตนอยู่ในนั้น ขอเรียนชี้แจงว่า คำสั่งที่ได้รับการแต่งตั้งครั้งนี้ เป็นคำสั่งแต่งตั้งในคณะทำงานชุดเดิม ซึ่งปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงในบางตำแหน่ง รวมถึงประธานกรรมการ เนื่องจากเกษียณอายุราชการ จึงต้องมีการลงนามคำสั่งใหม่อีกครั้ง

"ยืนยันว่า ไม่ใช่การแต่งตั้งตำแหน่งใหม่แต่อย่างใด ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใดผมก็พร้อมที่จะทำงานเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและจะทุ่มเทแรงกายแรงใจ ทำงานให้ประชาชนเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาประเทศขับเคลื่อน ตามนโยบายของรัฐบาล"พล.ต.ท.สุรเชษฐ์

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ปรากฎภาพว่าเดินทางไปไหว้พระที่ จ.นครศรีธรรมราชนั้น ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ด้วยเหตุเพราะนับถือเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา ซึ่งที่ผ่านมาก็มีโอกาสเดินสายทำบุญเช่นนี้มาตลอด เพียงแต่ก่อนหน้านี้ภาระงานค่อนข้างหนัก ทำให้เวลาในการตระเวนไหว้พระมีน้อย แต่หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นข้าราชการพลเรือน ทำให้พอมีเวลามากขึ้นในการปฎิบัติธรรม ซึ่งที่ผ่านมาหลังจากเสร็จภารกิจงาน ตนและภรรยาก็ได้ออกเดินสายไหว้พระเพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศ ทั้งเหนือ อีสาน ใต้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้มีโอกาสเข้าไปกราบสักการะพระแก้วมรกตในพระบรมมหาราชวัง ด้วยหัวใจเลื่อมใสศรัทธา เหมือนเช่นประชาชนคนหนึ่ง

อีกทั้งช่วงนี้ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ สุขภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง โดยเฉพาะคุณแม่เพิ่งหกล้ม จนทำให้ต้องพักฟื้นอยู่เป็นสัปดาห์ จึงคิดว่า น่าจะหาโอกาสที่เหมาะสมไปไหว้พระขอพรเพื่อให้คุณแม่หายป่วย